Xã hội

2 bé bị bỏ rơi ở đê sông Hồng, lá thư để lại nói bố mẹ đã chết, người thân không đủ khả năng nuôi dưỡng

Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời, 2 cháu bé đang được một người dân chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngày 9/1, MXH xuất hiện thông tin kèm hình ảnh về vụ việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người người bác của mình bỏ rơi trên đê sông Hồng.

Bên cạnh 2 cháu bé, người dân còn tìm thấy lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người bác này không thể nuôi dưỡng được nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé.

Lá thư mà người thân 2 cháu bé để lại.

Trao đổi với Giáo dục & Thời đại, chị Bích - người đầu tiên phát hiện ra 2 cháu bé cho biết, hiện 2 cháu bé đang được chị và người thân chăm sóc. Theo chị Bích, buổi trưa ngày 9/1, chị cùng em gái đi từ nhà (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) ra khu vực đê sông Hồng thì nhìn thấy 2 cháu nhỏ đang xách túi đứng ở trên đê khóc.

“Hai chị em tôi đi ra đến đó và hỏi chuyện thì được biết cháu gái tên Quỳnh Anh, cháu trai tên Nam. Cháu Quỳnh Anh nói bố mẹ cháu chết rồi. Bác cháu đem 2 chị em bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng”, chị Bích nói.

2 cháu nhỏ bị bác đem bỏ rơi được chị Bích nuôi dưỡng


Theo VTC News, kết quả kiểm tra thấy sức khỏe 2 cháu tốt. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời, chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu.

Chị Bích cho hay, chính quyền xã cũng thông báo trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của 2 cháu bé.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP