Giáo dục

18 học sinh ở Cao Bằng bỗng dưng ngất, khóc thét, co cứng chân tay

Ngày 24/11, có 18 học sinh trường Tiểu học Cốc Pàng có những biểu hiện lạ như tự nhiên ngất, khóc thét,... Đánh giá sơ bộ, các em mắc chứng rối loạn phân li tập thể.

Sáng 29/11, thông tin với báo Lao Động, bà Vương Thị Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng xác nhận, vào ngày 24/11 đã có 18 em học sinh của trường Tiểu học Cốc Pàng có những biểu hiện bất thường.

"Chúng tôi đang giao Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc theo dõi sát sao tình hình sức khoẻ các em học sinh, cùng với đó ngày 25/11 Sở Y tế cũng thành lập đoàn đến điểm trường kiểm tra, đánh giá sức khoẻ các em học sinh", bà Tuyến cho hay.

Trước đó, ngày 24/11, tại điểm Trường Nà Rại, thuộc Trường Tiểu học Cốc Pàng, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, có 18 trẻ (2 nam, 16 nữ) xuất hiện các biểu hiện lạ như tự nhiên ngất, khóc thét, co cứng chân tay, sợ hãi, gọi hỏi không trả lời, kích động, đánh người...

Thời gian xuất hiện triệu chứng khoảng 3-5 phút, sau đó tăng dần lên 10-30 phút. Sau đó, các em ngủ lịm khoảng 10 - 20 phút thì tỉnh lại và tiếp xúc bình thường.

Ngành chức năng tỉnh Cao Bằng đã kiểm tra, đánh giá các vấn đề về tâm lý, sức khỏe của các học sinh. Qua khai thác, thu thập thông tin từ các thầy, cô giáo tại Điểm trường Nà Rại và phụ huynh, học sinh chỉ có các biểu hiện bất thường khi ở nơi đông người, không xuất hiện lúc ở một mình.

Chủ yếu xuất hiện các cơn bất thường tại trường học. Các cơn bất thường có tính chất lây lan, càng tập trung nhiều người chú ý, chăm sóc lại càng có nhiều em xuất hiện triệu chứng.

Khám tâm thần sau cơn, các trẻ biểu hiện lo lắng, sợ hãi, không trả lời khi được hỏi. Sau khi được điều trị tại chỗ bằng một số biện pháp tâm lý cơ bản, hầu hết các em hồi phục hoàn toàn, có thể trở về lớp học bình thường.

Bước đầu ngành chức năng đánh giá, các em học sinh có biểu hiện bất thường đã mắc chứng rối loạn phân li tập thể.

Đây là một nhóm các bệnh tâm thần thường gặp, là hiện tượng mất một phần hoặc hoàn toàn sự hợp nhất giữa trí nhớ và quá khứ, ý thức, đặc tính cá nhân với những cảm giác trực tiếp và sự kiểm soát vận động. Chứng bệnh này thường gặp ở trẻ em gái.

Ngành y tế lưu ý, khi thấy triệu chứng, nhanh chóng đưa học sinh ra phòng riêng, yên tĩnh để theo dõi.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP