Thế giới

14 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà cao tầng tại Ấn Độ

Ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vừa qua tại một tòa nhà cao tầng ở thị trấn Dhanbad, miền đông Ấn Độ.

Đã có ít nhất 14 người, trong đó có 10 phụ nữ và 3 trẻ em, thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà cao tầng ở bang Jharkhand của Ấn Độ đêm 31/1. Lính cứu hỏa đã phải cố gắng dập tắt ngọn lửa bốc ra từ cửa sổ của tòa nhà, nhiều người đã được giải cứu từ sân thượng của tòa nhà.

Những người thiệt mạng bao gồm 10 phụ nữ, 3 trẻ nhỏ và 1 nam giới. Ngoài ra, hàng chục người bị bỏng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Những người bị thương hiện đã qua cơn nguy hiểm.

Sau 4 giờ nỗ lực với sự hỗ trợ của 40 xe cứu hỏa, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy. Công tác dập lửa và cứu hộ đã kết thúc trong khi hoạt động tìm kiếm những người có thể còn mắc kẹt bên trong được tiến hành khẩn trương.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. (Nguồn: The Hindu)



Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và cầu mong những người bị thương sớm bình phục. Ông cho biết Chính phủ sẽ hỗ trợ những nạn nhân của vụ hỏa hoạn.

Vào thời điểm ngọn lửa bùng phát, tại tòa nhà này đang diễn ra một lễ cưới. Nguyên nhân gây cháy đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ hỏa hoạn thứ 2 tại khu vực này trong vòng 4 ngày qua. Trước đó, ngày 28/1, vụ cháy tại một bệnh viện tư ở đây đã làm 5 người thiệt mạng./.

Các vụ cháy thường xảy ra ở Ấn Độ, nơi luật xây dựng và các tiêu chuẩn an toàn thường bị các nhà xây dựng và người dân xem nhẹ. Năm 2019, một đám cháy do chập điện cũng đã thiêu rụi một tòa nhà khiến 43 người ở New Delhi thiệt mạng

Tác giả: Đại Phong (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP