Giáo dục

0h ngày 16/9 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào lúc 0h ngày 16/9.

Thông tin trên VietNamNet ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, trong ngày 16/9, kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ được công bố đồng loạt ở 11 Hội đồng thi để thí sinh có thể tra cứu.

Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 vẫn sẽ được Bộ GD-ĐT công bố theo cấu trúc như của đợt 1. Việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh. Không can thiệp vào nội dung dữ liệu được cung cấp, thông tin phải chính xác theo dữ liệu nguồn.

Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh mốc thời gian thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng và xét tuyển đại học để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh thi đợt 2.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD-ĐT sẽ xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề (trước ngày 17/9).

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh mốc thời gian tuyển sinh trình độ đại học. Thí sinh của cả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT sẽ được điều chỉnh nguyện vọng vào cùng 1 thời điểm.

Cụ thể, các thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sau khi các sở GD-ĐT xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2. Thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9) và thời gian để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9).

Các trường đại học, học viện, cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 5/10.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP