Xã hội

Người mẹ bỏ rơi bé gái sinh non, chỉ nặng 1,4kg đã trở lại nhận con sau 20 ngày "bặt vô âm tín"

"Tuy nhiên sau gần 20 ngày bỏ đi thì mẹ bé đã quay trở lại nhận con, thực sự chúng tôi và cả những mẹ có con ở cùng phòng với bé Thông rất vui vì từ nay bé đã được trở lại trong vòng tay ấm áp của mẹ" - bác sĩ Dương cho biết.

Cách đây 1 tuần, chúng tôi đã thông tin về trường hợp một bé gái bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Theo đó, bé gái sinh non, chỉ nặng 1,4 kg, có tên là Quàng Thị Thông và bị bỏ rơi tại bệnh viện này từ ngày 9/9 (sau khi chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ).

Khi đó, bé Thông nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu, còn người mẹ là Quàng Thị Liên (quê ở Sơn La) mới chỉ sinh năm 1999.

Khi đó, sức khỏe người mẹ bình thường nhưng cũng thể hiện rõ sự non nớt, lóng ngóng của một cô gái trẻ. Mặc dù được khuyên nhủ nhưng sau 4 ngày chăm sóc con tại đây, ngày 13/9, người mẹ trẻ đã bỏ đi mà không một lời nhắn khiến nhiều người thương xót và bức xúc thay cho hoàn cảnh của bé gái còn rất yếu ớt.

Bé Thông trong những ngày xa mẹ vẫn luôn được chăm sóc chu đáo và có sự yêu thương tận tình của các y, bác sĩ. Ảnh: NT

Từ thời điểm đó, bé Thông được các nhân viên trong bệnh viện tận tình chăm sóc, quyên góp sữa và những vật dụng cần thiết hằng ngày. Đến ngày 25/9, khi chúng tôi đến, bệnh viện vẫn chưa thể nào liên lạc được với người mẹ này và dường như mọi sự hy vọng Liên sẽ quay lại dường như là không còn.

Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi bất ngờ nhận được tin mừng rằng người mẹ trẻ ấy đã quay lại bệnh viện với con gái của mình. Chiều 27/09/2017, Liên đã quay trở về Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và xin nhận lại con của mình trong niềm vui khôn xiết của các y, bác sĩ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó khoa Nhi, trong suốt thời gian qua, khoa Nhi ngoài việc điều trị thì còn chăm sóc bé Thông với một tình cảm rất đặc biệt, cắt cử người trông nom ngày đêm, đi xin sữa mẹ của những mẹ mới sinh trong khoa về cho bé ăn.

Người mẹ trẻ đã quay lại nhận con. (Ảnh: Bệnh viện)

"Với nhân viên trong khoa, mỗi người gọi là "của ít lòng nhiều" chung tay chia sẻ mua sắm tã lót, bỉm và quần áo cho bé.

Phía bệnh viện thì chia sẻ thông tin lên mạng xã hội mong có ai biết và thân quen với mẹ của bé thì vận động, khuyên bảo mẹ bé quay trở lại nhận con. Đồng thời bệnh viện cũng đang liên hệ với các cơ quan chức năng để chuyển bé tới Trung tâm Bảo trợ Xã hội khi sức khỏe của bé ổn định.

Tuy nhiên sau gần 20 ngày bỏ đi thì mẹ bé đã quay trở lại nhận con, thực sự chúng tôi và cả những mẹ có con ở cùng phòng với bé Thông rất vui vì từ nay bé đã được trở lại trong vòng tay ấm áp của mẹ" - bác sĩ Dương cho biết.

Đồng thời, sức khỏe của bé Thông đang tiến triển tốt và dự kiến khoảng 7 - 10 ngày sau thì bé có thể xuất viện. Đại diện cho khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa Hà Đông, BS Dương cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân đã chia sẻ và gửi gắm tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé trong thời gian qua.

Tác giả: Nông Thuyết

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: Bé gái sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP