Xã hội

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ điện giật làm 4 người chết ở Nghệ An

Trong quá trình trồng cột điện viễn thông, phía đơn vị thi công không thông báo cho ngành điện lực cắt điện để đảm bảo an toàn, dẫn đến việc phóng điện khiến 4 người chết, 3 người bị thương ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 27/6, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vẫn đang khẩn trương hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, để điều tra, làm rõ vụ điện giật nghiêm trọng tại địa bàn xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp) khiến 4 người tử vong, 3 người khác bị thương nặng.

Trao đổi với báo chí, đại diện ngành Điện lực Nghệ An cho biết, công trình viễn thông (Viettel) thi công dưới đường dây điện 35KV là của một đơn vị thứ 3, trong khi đường dây điện trên lại là của Công ty TNHH Masan Nutri–Farm Nghệ An.

Ngoài ra, phía đơn vị viễn thông thuê người dựng cột nhưng không thông báo cho ngành điện lực để ngắt điện. Khoảng cách cột điện lại nằm quá gần với đường dây điện 35KV, không đảm bảo an toàn nên dẫn đến sự việc đau lòng.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Luân - Giám đốc chi nhánh Viettel Nghệ An cho biết, nhận được thông tin về sự cố, chúng tôi đã cử cán bộ lên hiện trường ngay trong đêm. Hiện tại đang phối hợp với cơ quan địa phương để hỗ trợ cho các nạn nhân.

Việc thi công kéo cáp đường dây này thì phía Viettel đã ký hợp đồng với một công ty thi công và họ tự thuê người để làm. Sai hay vi phạm như thế nào thì cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

Nhiều vết cháy sém xung quanh cột điện.

Trước đó, như báo điện tử Infonet đã đưa tin, vào khoảng 17h chiều 26/6, một nhóm công nhân gồm 7 người đang thi công cột điện viễn thông tại địa bàn xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Trong lúc đang trồng cột điện, thì không may bị lưới điện 35KV phóng xuống khiến anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), Bùi Văn Tý (SN 1977), Trương Văn Toàn (SN 1981), Trương Văn Quân (SN 1986, cùng trú ở xóm Xuân Sơn và xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) tử vong tại chỗ.

3 người khác bị thương nặng gồm Trương Văn Ngợi, Hoàng Văn Nghi, Trương Văn Tùng (cùng trú tại xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) được người dân đưa đi cấp cứu sau đó và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp và tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc

Tại hiện trường, chiếc cột điện bị đổ nghiêng, nằm ngay phía dưới đường dây điện 35KV. Một trong 3 dây điện của đường dây điện này bị đứt, rơi xuống ruộng mía phía dưới khiến nhiều nơi bị cháy đen.

Được biết, các nạn nhân trên đươc thuê dựng hệ thống cột viễn thông với số tiền công 200.000 đồng/ngày, đều là lao động thời vụ, không có hợp đồng và là anh em họ hàng với nhau.

Ngày 27/6, đại diện chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đồng thời cùng bà con nhân dân tiến hành mai táng các nạn nhân xấu số theo phong tục địa phương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP