Cuộc sống

Yêu vợ, nhiều chàng rể người Malaysia mong tuyển Việt Nam thắng

Trận chung kết, gia đình chị Bích Hà chia 2 phe: Bố mẹ và anh trai chồng cổ vũ đội nhà Malaysia, còn vợ chồng chị ủng hộ Việt Nam.

Ngay khi đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết cùng Malaysia, không khí trong gia đình chị Bích Hà, 28 tuổi, hiện làm nhân viên truyền thông ở Kuala Lumpur nhộn nhịp hơn hẳn. Chị nói mẹ chồng đi tới đâu cũng khoe với mọi người là "Malaysia gặp nước của con dâu tôi đó".

Anh Sze Kiet, 27 tuổi, cho biết anh muốn đội tuyển quê vợ chiến thắng vì đội đá hay, ấn tượng.

Chồng chị Bích Hà theo vợ ủng hộ Việt Nam trong trận chung kết.

"Tôi lấy vợ Việt, yêu nước Việt, nên sẽ cổ vũ Việt Nam trong trận chung kết. Tôi nói vợ yên tâm vì có đồng minh", anh Sze Kiet chia sẻ.

Chị Hà kể thêm hôm qua chị còn cẩn thận nhắn tin "nắn gân" anh một lần nữa. Chị trêu anh nếu muốn ngủ trên giường thì phải cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Anh Sze Kiet khẳng định "chắc chắn" và còn ghi rõ "Việt Nam vô địch".

Đoạn tin nhắn chị Hà gửi cho chồng mình.

Cả AFF Cup vừa rồi, anh chị xem không thiếu trận nào. SEA Games năm ngoái, khi Việt Nam làm khách trên sân Malaysia, hai vợ chồng chị đều tới sân cổ vũ.

"Trên khán đài, các cổ động viên hai nước thường có khu vực ngồi riêng. Nhưng hầu hết mấy ông chồng Malaysia lấy vợ Việt đều qua khu theo vợ, trong đó có chồng tôi. Anh ủng hộ như một cổ động viên Việt đích thực", chị Hà kể.

Chị Diễm Hương, 29 tuổi, hiện định cư cùng chồng Malaysia ở Selangor cho hay chồng chị, anh Benny Chee, cũng theo vợ ủng hộ tuyển Việt Nam.

Chồng chị Hương cũng theo vợ cổ vũ Việt Nam.

"Chồng tôi là fan của Chelsea, ngoài ra không hâm mộ đội tuyển nào hết. Anh đặt tên con trai là Chelsea luôn. Trận chung kết này, anh nói sẽ cổ vũ Việt Nam vì thấy đội tuyển quê vợ đá bài bản và hay hơn", chị Hương kể.

Chồng chị Dương Anh Lan, anh Ming Way, người Malaysia gốc Hoa, hiện sống ở thành phố Johor Bahru, Malaysia, cho biết anh không phải là người hâm mộ bóng đá lắm, nhưng cũng sẽ ủng hộ cho đội tuyển quê vợ.

"Ở bên này, người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt thường là người gốc Malaysia Hồi giáo, còn người Malaysia gốc Hoa hay gốc Ấn, ít quan tâm hơn. Chồng tôi còn không biết có đá bóng. Lúc tôi nói anh mới biết và nói sẽ cổ vũ cho Việt Nam cùng tôi", chị Lan chia sẻ.

Anh Ivan Chee, người Malaysia, kết hôn với vợ Việt, hiện là nhân viên một ngân hàng nước ngoài ở Hà Nội, cho biết trong trận chung kết này, anh sẽ ủng hộ cả hai đội.

"Đội tuyển Việt Nam đá rất hay và hiệu quả, từ đầu giải tới giờ chưa thua một trận nào. Tôi đặc biệt thích cầu thủ Quang Hải. Tôi sẽ cổ vũ cả hai đội, đội nào chiến thắng tôi cũng vui. Nhưng tôi vẫn có một chút hơi nghiêng về Malaysia", anh Ivan Chee, người sống ở Việt Nam 10 năm, nói.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Yêu vợ , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP