Giáo dục

Yêu cầu trả lại hàng trăm triệu đồng tiền đứng lớp của giáo viên

Ngày 19-2, ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có kết luận sai phạm và yêu cầu Trường THCS 719 (đóng tại xã Eakaly, Krông Pắk) trả lại hàng trăm triệu đồng còn thiếu của giáo viên trực tiếp đứng lớp…

Theo ông Vinh, trước đó, các giáo viên tại Trường THCS 719 đã gửi đơn phản ánh đến các cấp yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải chi trả đầy đủ số tiền, số tiết mình đã dạy thêm trong năm học 2017-2018. Theo quy định, đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

“Tuy nhiên, tại Trường THCS 719 thì 100% học sinh (gần 1.000 em) đều đi học thêm. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm như vậy là trái với quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Đắk Lắk. Thực chất là nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu và bồi dưỡng cho học sinh giỏi có thu tiền trên phạm vi… toàn trường. Điều này vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm”, ông Vinh nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Viết Linh, Hiệu trưởng Trường THCS 719 còn vi phạm nguyên tắc tài chính từ nguồn thu dạy thêm. Theo đó, trong hơn 4 tháng, năm 2018, Trường THCS 719 thu hơn 417 triệu đồng từ dạy thêm. Theo quy định, giáo viên trực tiếp đứng lớp được hưởng 80% từ tiền dạy thêm, tương đương hơn 333 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà trường chỉ chi cho giáo viên trực tiếp đứng lớp là 175 triệu đồng. Số tiền giữ lại của giáo viên đã được chi trả rất nhiều khoản khác trong trường.

“Hiện nay phòng mới làm bước đầu và đã chỉ đạo trường phải khắc phục bằng cách trả đủ số tiền còn thiếu cho giáo viên trực tiếp đứng lớp trước ngày 28-2. Đối với việc tổ chức dạy thêm học thêm tràn lan, phòng đã thu hồi giấy phép, yêu cầu khắc phục sai phạm”, ông Vinh thông tin.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: giáo viên , sai phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP