Giới trẻ

Xúc động chuyện bố đơn thân phụ hồ, bán máu nuôi hai con gái nhỏ

Câu chuyện về ông bố đơn thân 35 tuổi từng phải phụ hồ, bán máu để có tiền nuôi hai con gái nhỏ… đang gây sốt cộng đồng mạng.

Trong chương trình Là vợ phải thế, tập 11, trình chiếu vào tối thứ Ba ngày 25/12, nhiều khách mời và khản giả đã bật khóc khi nghe câu chuyện về ông bố đơn thân 35 tuổi từng phải phụ hồ, bán máu để có tiền nuôi hai con gái nhỏ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, một mình ông bố trẻ Trí Bình (35 tuổi) tần tảo nuôi hai cô con gái nhỏ, Tường Vy (10 tuổi) và Tường Lam (8 tuổi).

Thời điểm đó, anh Bình không có công việc cụ thể. Vì vậy anh phải đi làm bốc vác, phụ hồ, miễn là công việc lương thiện và chủ động về mặt thời gian để đưa đón và chăm sóc cho hai cô con gái nhỏ.

 bố đơn thân

Ly dị vợ, một mình anh Bình tần tảo, vất vả chăm lo cho hai con gái khôn lớn

Trong những ngày đầu sau sóng gió gia đình, một mình anh gồng gánh nuôi hai con nhỏ nên gặp không ít khó khăn về tài chính. Ở hoàn cảnh ngặt nghèo không còn hướng đi nào khác, anh miễn cưỡng chọn cách bán máu để kiếm tiền.

Các bác sĩ khuyên anh chỉ nên bán máu 1 lần/tháng. Thế nhưng, vì quá cần tiền trong thời gian khó khăn ấy nên anh đã bán đến tận 3 lần/tháng ở các bệnh viện khác nhau để đổi lấy những bữa cơm no cho hai cô con gái ở nhà.

Khi Việt Hương, khách mời của chương trình hỏi, sao không đi bước nữa, ông bố cho biết, anh muốn dành nhiều tình cảm cho các con và chưa muốn chia bớt cho người khác. Hơn hết, anh cũng sợ hai con gái nhỏ của anh sẽ khổ khi phải sống trong cảnh mẹ ghẻ con chồng.

“Đàn ông mà, nói không cần phụ nữ thì nói sai quá. Bao nhiêu năm nay cứ đi về một mình nên thành ra tôi cũng dần quen. Hiện tại tụi nhỏ cũng lớn và có bạn bè riêng. Tôi cũng muốn có người bên cạnh để sẻ chia gánh nặng. Thế nhưng tôi thấy nhiều cảnh mẹ kế hành hạ con riêng của chồng nên tôi oải. Tôi muốn lo cho 2 đứa tới lúc chúng tự lập thì tôi mới nghĩ cho mình”, anh Trí Bình chia sẻ.

 bố đơn thân

Việt Hương bật khóc khi nghe câu chuyện "gà trống nuôi con" của anh Bình.

Trong chương trình, ông trẻ 35 tuổi này cho biết, chính sự thiếu vắng người phụ nữ trong gia đình nên anh đã tập cách sống tự lập cho hai con khi còn rất nhỏ. Cụ thể, anh đã hướng dẫn cho con gái lớn tự nấu ăn cho bản thân và em gái khi mới 6 tuổi.

Không những yêu thương, chăm lo các con hết mực, anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi anh tiết lộ, áo dài mà hai cô con gái mặc trên người là do chính anh may.

Hiện tại, cuộc sống của ba bố con anh Bình khá bình yên. Anh luôn cố gắng mang lại những điều tốt đẹp cho các con của mình.

Tác giả: Nga Quỳnh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP