Trong nước

Xuất hiện vùng áp thấp trên khu vực biển Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (20/10), một vùng áp thấp đang hoạt động ở vùng biển ngoài khơi Nam Bộ. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp với rãnh áp thấp, trong ngày và đêm nay, ở vùng biển các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa giông mạnh.

Ảnh vệ tinh. (Ảnh: NHCMF).

Vùng áp thấp trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ: Hiện nay (20/10), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-9 độ Vĩ Bắc đang hoạt động mạnh với một vùng áp thấp ở vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có vị trí lúc 1h ở khoảng 8,0-9,0 độ Vĩ Bắc; 104,5-105,5 độ Kinh Đông.

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và ít có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp với rãnh áp thấp phân tích trên, trong ngày và đêm nay, ở vùng biển các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,0-2,0m; biển động.

Mưa ở Trung Bộ: Dự báo, ngày hôm nay (20/10), ở khu vực ven biển từ Đà Nẵng – Bình Định có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông (lượng mưa phổ biến 15-30mm/12h, có nơi trên 30mm). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP