Tin địa phương

Xử lý, chấn chỉnh tình trạng nhếch nhác ở ghềnh Nam Ô

Trước tình trạng nhếch nhác, mất thẩm mỹ, gây nguy cơ mất an toàn ở ghềnh Nam Ô. Chính quyền, ngành chức năng TP. Đà Nẵng đã vào cuộc để xử lý và chấn chỉnh thực trạng trên.

Thời gian qua, người dân và cộng động mạng bức xúc, phản ánh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác, mất thẩm mỹ, nguy cơ mất an toàn ở ghềnh Nam Ô. Một số người buôn bán xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp và có đốt lều quán…

Trước thực trạng trên, Chính quyền, ngành chức năng TP. Đà Nẵng đã vào cuộc để xử lý và chấn chỉnh. Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/3, UBND phường đã phối hợp với Đội quản lý trật tự quận Liên Chiểu tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải, tháo dỡ các hàng quán dựng trái phép ở ghềnh Nam Ô, chấn chính tình trạng lộn xộn, nhếch nhác mà người dân đã phản ánh.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiểm tra, chỉ đạo xử lý tháo dỡ hàng quán ở khu vực ghềnh Nam Ô. (ảnh Hoàng Quân)

Trước đó, ngày 23/3, trong chuyến công tác cùng các cơ quan ban ngành kiểm tra thực tế dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam O Resort) do Công ty CP Trung Thủy – Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Thủy) và ghềnh Nam Ô. Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo di dời tất cả hàng quán trước ngày 15/4/2019.

Theo ông Trương Văn Đô – Bí thư Chi bộ Nam Ô 2/1 (phường Hòa Hiệp Nam) thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhếch nhác ở ghềnh Nam Ô là do một số người dân tự dựng hàng quán để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách đến tham quan nơi đây. Lượng khách đến tham quan đông dẫn đến tình trạng ăn nhậu nhếch nhác, xả rác bừa bãi.

Thời gian qua, xảy ra tình trạng lộn xộn, nhếch nhác ở ghềnh Nam Ô do địa này bỏ ngõ sự quản lý. (ảnh Hoàng Quân)

“Thời gian qua, việc quản lý ghềnh Nam Ô còn bỏ ngõ, nơi đây có khu rừng tự nhiên, có bãi rêu xanh biếc đã trở thành điểm tham quan lý tưởng của người dân và du khách. Nguyện vọng của bà con địa phương là mong thành phố giao vị trí này cho đơn vị nào đó để tổ chức, sắp xếp, bố trí hợp lý, vừa được lòng dân, vừa được thêm dự án, để tạo điều kiện cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, không thể để bỏ ngõ quản lý, để xảy ra bất cập, lộn xộn như thế này được”, ông Đô chia sẻ.

Khu vực ghềnh đá Nam Ô, nơi thu hút nhiều khách tham quan.

Ghềnh Nam Ô nằm trong dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô và dự án đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch. Gần 10 năm qua, chủ đầu tư đã nỗ lực thực hiện dự án, bỏ kinh phí để chính quyền địa phương thực hiện công tác giải phòng mặt bằng; duy trì công nhân người địa phương quản lý, bảo vệ các địa điểm trong khu vực dự án và dọc bãi biển Nam Ô.

Tác giả: Hữu Tin

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: Nam Ô , Chấn chỉnh , xử lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP