Pháp luật

Xử kín vụ dâm ô trẻ em, Nguyễn Hữu Linh đi ô tô đến tòa, "chạy như bay" vào phía trong

Sáng sớm nay (25/6), ông Nguyễn Hữu Linh đến TAND quận 4 (TP.HCM) bằng một chiếc xe hơi biển trắng. Ngay khi xe vừa dừng, ông Linh vội mở cửa, chạy nhanh vào phía trong tòa án và đi lên trên.

Sáng 25/6, TAND quận 4 đã xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng). Bị cáo Linh bị truy tố tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Ngay từ sớm 25/6, hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí đã có mặt tại TAND quận 4.

7h5’, ông Nguyễn Hữu Linh đến TAND quận 4 bằng một chiếc xe hơi biển trắng. Ngay khi xe vừa dừng, ông Linh vội mở cửa, chạy nhanh vào phía trong tòa án và đi lên trên. Thậm chí, khi thấy có một số phóng viên chạy theo, ông Linh đã chạy lên tầng 4 và đi thẳng vào...nhà vệ sinh.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong buổi sáng và được xử kín. Theo quy định, các phóng viên chỉ có mặt ở phần tuyên án. Trước khi phiên tòa diễn ra, đại diện bị hại đã có đơn xin vắng mặt.

Một số hình ảnh PV ghi lại sáng nay:

Trụ sở TAND quận 4.

Nguyễn Hữu Linh bước nhanh xuống xe...

.. sau đó chạy nhanh lên phía trên.

Nhiều phóng viên cố gắng chạy theo nhưng chỉ chụp được hình ông Linh từ phía sau.

Theo kết quả điều tra, 21h ngày 2/4, Công an phường 1, quận 4 (TP.HCM) nhận được đơn tố giác của một hộ dân tại chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, quận 4) thông tin việc một cháu gái bị người đàn ông nhiều lần cưỡng ép, kéo lại ôm hôn trong tháng máy vào ngày 1/4.

Người đàn ông này được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh. Trong buổi làm việc sau đó, ông Linh thừa nhận hành vi của mình là sai, nhưng lúc này ông Linh dùng tên giả là Nguyễn Văn Hưng. Chiều 2/4, ông Linh về Đà Nẵng.

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng, ngày 3/4, ông Linh đến trình diện tại Công an quận 4 và khai nhận toàn bộ hành vi. Lúc này ông Linh cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc có uống rượu bia nên đã ôm hôn cháu bé vì dễ thương chứ không có mục đích xấu.

Tuy sau đó gia đình cháu bé đề nghị không xử lý Nguyễn Hữu Linh, nhưng chiều 22/4, VKSND quận 4 đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm Nguyễn Hữu Linh đi khỏi nơi cư trú.

Cáo trạng nhận định hành vi của Linh đã xâm hại đến lợi ích, nhân phẩm, danh dự của bị hại. Bản thân bị can là người từng đảm nhiệm chức vụ cao trong ngành tư pháp nên cần xử lý nghiêm để răn đe.

Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP