Nhân ái

Xót xa bé gái 11 tháng tuổi bị 5 căn bệnh đày đọa

11 tháng tuổi, bé Mai Phương chỉ mới nặng 4kg. Cơ thể bé còi cọc và hết sức yếu ớt. Nguy hiểm hơn là tính mạng bé đang bị đe dọa từng ngày bởi 5 căn bệnh quái ác: thiểu sản thể trai, hở van tim ba lá, hẹp van động mạch phổi, hở hàm ếch và tắc tuyến lệ cứ ngày đêm hành hạ bé.

Nếu không được chữa trị kịp thời, đầy đủ thì bé Mai Phương có thể tử vong bất cứ lúc nào

Đó là hoàn cảnh hết sức thương tâm, nguy kịch của bé Trần Thị Mai Phương (11 tháng tuổi, ở xóm 8, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Nhận được lá thư cầu cứu của chị Lê Thị Hằng (SN 1992, mẹ của bé Mai Phương), chúng tôi khẩn trương lên thăm cháu bé.

Hình ảnh xót lòng đập vào mắt chúng tôi đó là cảnh một cháu bé người nhỏ thó như chú mèo con, nước da xanh yếu ớt, những tiếng khóc ngằn ngặt không thành tiếng. Khi chúng tôi hỏi han về tình hình sức khỏe của cháu bé thì nước mắt người mẹ trẻ cứ trào ra.

Chị Hằng quê ở xã Hương Thủy, huyện Hương Khê. Năm 2017, chị kết hôn với anh Trần Văn Thân (SN 1992, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê). Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ như được nhân lên khi chị Hằng mang thai.

Nỗi đau buốt lòng của người mẹ trẻ khi nhìn đứa con của mình vật lộn với bệnh tật mà bất lực

Thế nhưng niềm hạnh phúc ấy chẳng tày gang, khi bé Mai Phương sinh ra chỉ nặng 1,5kg và phải nằm trong lồng kính gần 1 tháng trời. Và từ đây là liên tiếp những tin “trời giáng” cứ ập đến với đôi vợ chồng trẻ, với cháu bé.

Chúng tôi không dám tin trong cơ thể non yếu ấy, bé Mai Phương đang bị 5 căn bệnh quái ác ngày đêm dày vò, hành hạ.

“Lúc nằm lồng kính thì cháu bị xuất huyết não. Sau đó, các bác sĩ cho đi siêu âm thì phát hiện cháu bị thiểu sản thể trai. Tiếp tục kiểm tra thì bé lại bị hở van tim ba lá, hẹp van động mạch phổi, hở hàm ếch và tắc tuyến lệ”, người mẹ trẻ như ngất lịm khi kể về những căn bệnh quái ác mà đứa con gái bé nhỏ của mình đang gánh chịu.

Trong suốt quá trình nói về hoàn cảnh gia đình, về đứa con gái tội nghiệp của mình, chị Hằng không khi nào ngừng khóc. Chị Hằng ao ước rằng, chị có thể gánh chịu hết những bệnh tật cho đứa con bé nhỏ tội nghiệp của mình.

Ánh mắt rớm lệ của bé Mai Phương như van xin được giúp đỡ. Cháu bé còn quá bé và khao khát được sống

Nhưng đó là điều không thể được. Và điều làm cho đôi vợ chồng trẻ ấy càng thêm dằn vặt, đau đớn là chứng kiến cảnh đứa con của mình vật lộn, đau đớn với bệnh tật mà bất lực.

Là người chồng, trụ cột trong gia đình nhưng anh Trần Văn Thân cũng chỉ biết “đứng nhìn”. Bởi vào năm 2011, trong lúc lao động anh gặp tai nạn khiến anh mất sức đến 69%. Từ đó anh không còn làm được những việc nặng nữa mặc dù anh cũng chỉ mới ở độ tuổi 26.

Suốt thời gian điều trị cho bé Mai Phương ở các bệnh viện ở Hà Nội thì bao nhiêu tài sản trong nhà cũng theo đó mà ra đi. Và giờ đây đôi vợ chồng trẻ dường như đã bất lực vì chẳng biết xoay xở đâu ra tiền để tiếp tục đi tìm sự sống cho con.

“11 tháng qua thì bé Phương ở bệnh viện nhiều hơn là ở nhà. Cứ một vài tuần là phải đưa cháu đi viện vì cháu bị lên cơn co giật thường xuyên”, chị Hằng cho biết. Trên gương mặt sâu hoắm của anh Thân không giấu được sự mệt mỏi, bất lực sau những chuỗi ngày xoay xở lo tiền chữa trị cho con.

Nỗi buồn bao trùm cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ

Đưa ánh mắt nhìn xa xăm anh Thân buồn rượi: “Tài sản trong nhà thì đã bán hết, vay mượn cũng đã nhiều giờ muốn vay thêm cũng rất khó. Vợ thì phải chăm con, còn em thì sức khỏe yếu không thể làm được những công việc nặng nhọc. Giờ không biết như thế nào nữa”.

Giờ đây cứ mỗi lần bé Mai Phương lên cơn co giật, hai vợ chồng lại chở nhau đưa con lên bệnh viện huyện điều trị ít ngày cầm cự rồi lại quay về.

“Chúng em muốn đưa cháu đến một cơ sở bệnh viện tốt để chăm sóc nhưng với điều kiện của gia đình giờ thì không thể được. Giờ để chữa trị cho bé thì phải tốn rất nhiều tiền mà khả năng của gia đình thì không thể”, chị Hằng nghẹn ngào.

Trong căn nhà nhỏ mà vợ chồng anh Thân, chị Hằng đang ở nhờ nhà bố mẹ để không có thứ gì để bán ngoài chiếc tivi đen trắng cũ kỹ. Giờ đây, đôi vợ chồng trẻ ấy chẳng biết bấu víu vào đâu để cứu lấy đứa con tội nghiệp của mình.

Đơn cầu cứu của gia đình bé Mai Phương

Không biết rồi đây, bé Mai Phương có còn đủ sức để chống chịu lại 5 căn bệnh quái ác ấy được bao lâu nữa? Cháu bé còn quá nhỏ và khao khát được sống một cuộc sống khỏe mạnh.

Hơn bao giờ hết, bé Mai Phương đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước để bé có thể tiếp tục được sống.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3080: Chị Lê Thị Hằng (SN 1992, mẹ của bé Trần Thị Mai Phương), xóm 8, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh

ĐT: 0163.298.2769

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Xót xa , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP