Xã hội

Xót xa bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi để mẹ đi lấy chồng

Sự việc người mẹ mang con 1 tuổi tới gửi ở chùa lấy lý do đi mua sữa nhưng không quay lại, sau đó bỏ rơi bé gái kèm bức thư không nuôi được vì phải đi lấy chồng khiến nhiều người xót xa.

Bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư xin chùa nhận nuôi con để mẹ đi lấy chồng.

Hôm nay 4/7, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã xác nhận khoảng 16h40 chiều ngày 3/7 đơn vị nhận được thông tin chùa Nhất báo có tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Vào thời điểm trên, một cô gái trẻ mang bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa, tuy nhiên hồi lâu sau không thấy quay lại. Nhà chùa thấy lạ ra kiểm tra túi đồ thì phát hiện bức thư cùng nhiều bộ quần áo gửi kèm.

Trong lá thư ngắn gọn người mẹ để lại có nội dung: “Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”. - nguồn tin trên tạp chí điện tử SaoStar.

Cũng theo ông Vũ Đức Thảo, Chủ tịch UBND xã Yên Bằng, sự việc xảy ra khiến nhà chùa và người dân sống xung quanh cảm thấy xót xa cho cháu bé.

Sư Thích Đàm Tươi trụ trì chùa Nhất cũng cho biết, vì còn quá bé nên Gia Hân không biết đã bị mẹ bỏ lại chùa và vẫn hồn nhiên vui chơi. Hình ảnh cô bé đáng yêu, nhanh nhẹn nô đùa trong sân chùa cùng bức thư của người mẹ khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người thương cảm.

Hiện bé gái hơn một tuổi có cái tên đẹp đang được chùa Nhất chăm sóc trong khi chờ chính quyền địa phương xác minh giải quyết. - báo Thanh Niên đưa tin.

Tác giả: Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP