Nhân ái

Xót thương gia cảnh của chàng trai quên mình cứu người

13 giờ 10 ngày 28-8, thi thể chàng trai dũng cảm Trần Long Khải (30 tuổi) được đưa về đến thôn Hà Lợi Trung (xã Trung Giang, H. Gio Linh, Quảng Trị).

13 giờ 10 ngày 28-8, thi thể chàng trai dũng cảm Trần Long Khải (30 tuổi) được đưa về đến thôn Hà Lợi Trung (xã Trung Giang, H. Gio Linh, Quảng Trị). Tiếng khóc thương đau đớn cả một góc ngôi làng biển ấy, bà con không muốn tin Khải đã vĩnh viễn rời xa. “Con ơi, con đã hẹn sẽ ra nhà nghỉ lễ 2-9 rồi mà...”, bà Bùi Thị Thơn, mẹ Khải gào khóc, tay ôm chặt lấy đứa cháu nội chưa đầy tuổi (con gái Khải) ào ra chỗ chiếc xe cứu thương đưa thi thể con trai về nhà lần cuối.

Người thân, làng xóm nghẹn ngào đón Khải về.

Khoảng 4 giờ 30 sáng hôm đó, người làng Hà Lợi Trung bàng hoàng nghe tiếng khóc òa phát ra từ nhà ông Trần Khởi – bà Bùi Thị Thơn. Họ chạy đến mới hay Khải gặp nạn tử vong trong quá trình tham gia ứng cứu một nhóm du khách đi lạc ở bán đảo Sơn Trà giữa thời tiết mưa lớn khắc nghiệt.

Khải là con trai đầu của vợ chồng bà Thơn, sau Khải còn có một em gái đang làm công nhân tại Đà Nẵng và người em trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bố Khải sinh ra ở làng biển này nhưng do sức khỏe không phù hợp đi biển nên rẽ lối làm một nghề cũng đầy cực nhọc và bấp bênh, là nghề thợ xây. Mẹ Khải tần tảo sớm hôm cùng chồng để nuôi anh em Khải lớn khôn. Dù gia đình chưa bao giờ dư dả, ngôi nhà cũ đã xuống cấp, gian nhà mới nới đã qua mấy mùa hạ vẫn chưa quét được màu nhưng ông bà hạnh phúc vì con cái đều hiếu thảo, trách nhiệm.

Riêng về Khải, vì hoàn cảnh khó khăn đã dở dang việc học đại học. Chính trong những năm tháng sinh viên này, Khải đã quen và thương yêu cô gái quê Nam Trung Bộ rồi nên duyên vợ chồng. Mến yêu và đầy niềm tin ở mảnh đất Đà Nẵng, vợ chồng Khải quyết định ở lại mưu sinh, làm công nhân may tại KCN Hòa Khánh. Sau khi lần lượt sinh 2 con, bé Linh Đan (nay 4 tuổi) và bé Hải Đăng (chưa tròn 1 tuổi), vợ chồng Khải nén nhớ thương nhờ bố mẹ chăm nom giúp 2 con nhỏ để vợ chồng Khải tiếp tục công việc ở Đà Nẵng, tích cóp lo cho tương lai. Khi có điều kiện, vợ chồng Khải đều tranh thủ ra thăm nhà, đỡ đần bố mẹ mọi việc.

Mẹ Khải bồng bé Hải Đăng trong nỗi đau tột cùng.

Trong dòng người đổ về lo hậu sự, có anh Phan Thanh Thuần, người làng Hà Lợi Trung, bạn cùng Khải vào mưu sinh tại Đà Nẵng. Nhận hung tin về bạn, anh Thuần tức tốc ra Quảng Trị. Đôi mắt đỏ hoe, anh Thuần cho hay nơi vợ chồng Khải làm công nhân là Cty may Phong Phú. Cả hai vợ chồng thuê trọ bao năm qua, chắt chiu gửi về cho bố mẹ nuôi hai con nhỏ và đỡ đần gia đình. Anh Thuần cũng cho biết, chị Ly vợ Khải về trong chuyến xe sau. Nghe nhắc đến mẹ, bé Linh Đan lại chạy ào ra ngoài sân ngóng đợi ngơ ngác, tội nghiệp đến xé lòng.

Từng dòng người đến căn nhà nhỏ của gia đình ông Khởi - bà Thơn mỗi lúc một đông, tất cả đều bày tỏ lòng tiếc thương và cảm phục đối với chàng trai dũng cảm quên mình cứu người Trần Long Khải. Chính quyền, đoàn thể xã Trung Giang cũng kịp thời chia sẻ với gia đình nạn nhân. Dù biết rằng nỗi mất mát này không dễ gì nguôi ngoai được song người viết vẫn mong sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm sẻ chia cùng gia đình anh Khải, đặc biệt là các con thơ từ nay mồ côi, tội nghiệp lắm.

Tác giả: BẢO HÀ

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: Xót xa , giải cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP