Nhân ái

Xót thương bé trai 2 tuổi toàn thân bong tróc, quặn mình đau đớn

Mắc bệnh vảy nến bẩm sinh, toàn thân Thổ Trọng bong tróc sần sùi. Hàng ngày, con phải chịu những cơn đau rát vì lớp da bong vảy, tứa máu. Cha mẹ nghèo khó chỉ biết khóc và cầu mong một phép nhiệm màu đến được với con.

Bé Thổ Trọng người dân tộc Châu Ro là con trai đầu lòng của vợ chồng anh Thổ Xuân và chị Thị Oanh (24 tuổi) và ở tổ 14, Làng ấp Bình Hoà, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Số phận bất hạnh khiến bé phải đối mặt với quãng thời gian đầu đời vô cùng đau đớn, khốc liệt.

Chị Oanh nhớ lại: "Tôi sinh thiếu tháng, con chỉ nặng 2,8kg. Lúc mang thai tôi vẫn đi kiểm tra đều đặn, bác sĩ nói con khỏe mạnh. Không ngờ vừa mới sinh, toàn thân con bong tróc một lớp da mỏng, đỏ ửng".

Vừa lọt lòng mẹ, bé Thổ Trọng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Ban đầu, gia đình chỉ nghĩ do tắm không sạch nên con mới bị như vậy, song, cứ kỳ hết lớp này thì lớp da khác lại bong ra như da rắn. Con đau đớn quấy khóc suốt đêm, vợ chồng chị vội đưa đi khám thì được bác sĩ cho biết, Thổ Trọng bị vảy nến toàn thân bẩm sinh, căn bệnh vô cùng khó chữa.

Cuộc sống của đứa trẻ sơ sinh trở nên khó khăn hơn. Ngày cũng như đêm, em khóc ngặt vì đau rát. Mắt của em một bên mở được, bên kia bị da kéo làm mờ. Một ngày, em ngủ rất ít, cứ được nửa tiếng lại tỉnh giấc khóc. Có những đêm con khó ngủ, chị Oanh phải thức trắng để trông. Dù mới sinh nhưng chị không kiêng cữ được bữa nào, đầu óc liên tục quay cuồng.

Thương con, anh chị đưa bé đi khắp các bệnh viện cầu cứu. Thế nhưng đi đến đâu, bác sĩ cũng khuyên gia đình nên chấp nhận số phận, lấy thuốc đưa về nhà tự điều trị cho con cho đỡ tốn kém.

Bố mẹ nghèo khó, hoàn cảnh của bé đang rất cần được giúp đỡ

Hoàn cảnh gia đình Thổ Trọng hết sức bi đát. Cả nhà sống trong căn nhà tình thương xập xệ. Anh Xuân làm nghề bốc vác, công việc nay có mai không nên thu nhập bấp bênh. Chị Oanh ở nhà chăm con, không làm thêm được gì. Hai vợ chồng đang ở với ông bà ngoại. Hàng ngày, mẹ chị Oanh vừa cạo hạt điều vừa phụ con gái chăm nom em bé.

Chăm con nhỏ vốn tiêu tốn hơn bình thường, vợ chồng chị Oanh còn phải lo tiền thuốc cho con khiến kinh tế lâm vào cảnh túng quẫn. Bình quân mỗi tháng riêng tiền thuốc vừa uống, vừa bôi cho con và thuốc cho mẹ uống để con bú đã lên đến 8 triệu đồng.

“Nhìn con nằm đó với thân hình đỏ au, da bong tróc, vợ chồng tôi đau xót lắm. Bác sĩ nói bệnh của con cần điều trị lâu dài. Mà nhà chúng tôi khó quá rồi, nếu không còn tiền chữa không biết con sẽ thế nào. Vợ chồng tôi ra sao cũng được, chỉ mong con khỏe mạnh được như đứa trẻ bình thường thôi", chị Oanh khóc nấc.

Cơ thể nhỏ bé ấy hàng ngày đang vật lộn với những cơn đau buốt da buốt thịt. Chỉ cần đụng vào nhẹ thì lớp vảy nến trên người bong ra, rơi xuống đất như vỏ cây khô. Bệnh tật hành hạ, bé ngủ ít và ăn uống kém nên không lên cân nhiều như các bạn cùng sinh. Hơn hai tháng, giờ bé cũng chỉ nặng 3,5kg.

Biết được hoàn cảnh của bé, thầy Thích Thiện Lai ở chùa Bát Nhã (Đồng Nai) cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho con. Từ đó, nhiều tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến giúp đỡ Thổ Trọng. Dự kiến, bé sẽ sớm được đưa ra ngoài Hà Nội chữa trị. Tuy nhiên, hành trình với căn bệnh của bé còn dài phía trước. Rất mong sự chia sẻ của bạn đọc với hoàn cảnh của con để bệnh tình được tiến triển tốt đẹp.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Thị Oanh, ở tổ 14, Làng ấp Bình Hoà, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. SĐT: 01672846521

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Xót thương , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP