Giới trẻ

Xót lòng nhìn mâm cơm cữ 2 món lèo tèo, con dâu kêu ca mẹ chồng mua 5 lạng thịt bò chia 4 bữa

Nhìn mâm cơm chỉ có 2 món là bát canh rau và đĩa thịt bò xào hành tây ít ỏi khiến nhiều người đặt câu hỏi lấy đâu sữa cho con bú.

Cơm ở cữ là câu chuyện nảy sinh nhiều vấn đề trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Với những bà mẹ chồng không khéo nấu ăn lại thêm kém chu toàn có thể nấu những món không hợp khẩu vị, không đổi món hoặc nấu các bữa ăn đạm bạc khiến nhiều người khác ngao ngán hoặc nhìn vào chẳng hiểu lấy sữa đâu cho em bé bú.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về mâm cơm cữ chỉ có 2 món đơn giản khiến nhiều người không khỏi xót xa. Mâm cơm chỉ có một bát canh rau và một đĩa thịt bò xào với hành tây. Trong phần bình luận, bà mẹ trẻ chia sẻ bức hình còn tiết lộ, các bữa cơm chỉ toàn thịt rang, rau ngót nấu thịt nạc hoặc nấu bí. Ngoài ra, mẹ chồng còn còn chia 5 lạng thịt bò thành 4 bữa, trong 3 bữa thì có 2 bữa rất mặn.

Nhìn mâm cơm lèo tèo với 2 món đơn giản, chị em dân mạng cũng tỏ ra đồng cảm. "Ăn thế này làm sao đủ sữa cho con bú. Bạn nên đưa thêm tiền cho mẹ chồng và yêu cầu các món mà mình muốn ăn làm sao cho đủ số tiền đã đưa là được. Nếu ăn ngày nào cũng thế này thì chán lắm, chẳng có thể hồi sức được", một cư dân mạng nói.

Một người khác lại cho rằng: "Món ăn lèo tèo thật nhưng có mẹ chồng chăm là tốt rồi. Nhiều người tự nấu ăn qua bữa, chẳng ai hỗ trợ còn vất vả và khổ sở hơn".

Không nên ăn hành tây?

Một điều đáng lưu ý là trong mâm cơm của bà mẹ trẻ chia sẻ có hành tây xào thịt bò. Thịt bò bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng để hồi phục sức khỏe là tốt. Nhưng hành tây lại là món ăn mà các bà mẹ sau sinh nên tránh. Bởi, hành tây có thể khiến cho sữa có mùi, lúc đó bé sẽ không chịu bú và thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, các đồ ăn cay, nóng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa, gây nóng trong người ảnh hưởng đến việc tiết sữa.

Sản phụ cần được ăn đủ, uống đủ, ngủ đẫy giấc. Khẩu phần ăn cần cao hơn mức bình thường. Hàng ngày ăn thêm vài bát cơm, một ít thịt, cá hoặc trứng, một ít rau đậu. Nên ăn thêm quả chín. Nên nấu cho sản phụ các món ăn cổ truyền như: Cháo chân giò gạo nếp, ý dĩ (có tác dụng kích thích bài tiết sữa).

Mâm cơm cữ có thể không cao lương mỹ vị nhưng cần phải ăn đúng giờ, kết hợp đủ dưỡng chất để mẹ hồi phục sau sinh, con có thêm sữa để bú. Mâm cơm cữ nếu quá ít món sẽ chẳng có đủ chất dinh dưỡng. Nhìn chung mâm cơm cữ cần kết hợp giữa chất đạm, chất xơ, tinh bột...

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mâm cơm , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP