Pháp luật

Xin bố đẻ 100 triệu không được, thanh niên đổ xăng định đốt nhà

Xin bố mẹ 100 triệu để trả nợ nhưng bị từ chối, đối tượng đã đổ xăng quanh nhà định châm lửa đốt thì bị cơ quan chức năng khống chế.

Hải Phòng: Xin tiền trả nợ không được, nam thanh niên đổ xăng định đốt nhàCơ quan chức năng đã khống chế thành công đối tượng có hành vi đổ xăng doạ đốt nhà. Ảnh minh hoạ

Tối ngày 22/3, thông tin từ Công an quận Hải An (TP. Hải Phòng) cho biết buổi sáng cũng ngày, đơn vị này đã phối hợp với Công an phường Đằng Lâm (quận Hải An) cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khống chế thành công một nam thanh niên có hành vi đổ xăng định châm lửa đốt nhà.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h15’ sáng ngày 22/3. Vào khoảng thời gian trên, Công an phường Đằng Lâm nhận cấp báo của quần chúng nhân dân về việc tại căn nhà số 30/41 đường Thư Trung, tổ dân phố Thư Trung 1, (thuộc phường Đằng Lâm), có một đối tượng có hành vi tự đổ xăng với ý định đốt nhà.

Ngay khi nhận tin báo, Công an phường Đằng Lâm đã báo cáo Công an quận Hải An, đồng thời nhanh chóng cử tổ công tác xuống nắm tình hình. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy đối tượng là nam thanh niên đã có hành vi tự đổ xăng vào bên trong căn nhà 3 tầng kiên cố sau đó khoá cửa bên trong với ý định châm lửa đốt nhà.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tiến hành thuyết phục, giải thích nhưng nam thanh niên này vẫn cố thủ bên trong nhà, không chịu mở cửa.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã thực hiện sơ tán người, tài sản của nhân dân quanh khu vực, đồng thời triển khai các biện pháp giải cứu, khống chế nam thanh niên trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 10h30’ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức ập vào căn nhà, tiến hành khống chế gọn đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối người và tài sản.

Tại hiện trường vụ việc, cơ quan chức năng thu giữ 1 can xăng, khăn ướt đã tẩm xăng. Đối tượng sau đó được đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan chức năng, nhân thân đối tượng được làm xác định là Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1991, trú tại số 286/193 Văn Cao, An Khê, Đằng Lâm) và hiện đang ở tại căn nhà số 30/41 đường Thư Trung.

Nam thanh niên này khai nhận nguyên nhân đổ xăng định đốt nhà là do trước đó có xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ về việc xin số tiền khoảng 100 triệu đồng để trả nợ nhưng không được bố cho.

Bực tức, Tiến đã chuẩn bị một can xăng 2 lít, tự đổ vào người và phòng khách gia đình với mục đích tạo áp lực để bố cho tiền trả nợ. Tiến đã khai nhận hành vi gây mất an ninh trật tự và cam kết không tái phạm.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: đốt nhà , hải phòng , thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP