Xe

Xiaomi trình làng xe đạp điện thông minh có thể gấp gọn

Nổi danh nhờ smartphone, tuy nhiên giờ đây Xiaomi không còn là một hãng smartphone đơn thuần mà cho thấy sự đa dạng về sản phẩm của mình. Sau khi sản xuất cả nồi cơm điện thông minh, mới đây hãng công nghệ Trung Quốc còn giới thiệu xe đạp thông minh có khả năng gấp gọn.



Xiaomi đang tiếp tục cho thấy họ trở thành một hãng công nghệ đúng nghĩa khi liên tục cho ra mắt các thiết bị thông minh, bao gồm thiết bị đeo, máy lọc không khí, nổi cơm điện và mới đây nhất là xe đạp thông minh, với tên gọi QiCycle.
QiCycle ở trạng thái bình thường...
... và sau khi đã được gấp gọn lại

Chiếc xe đạp của Xiaomi được làm từ sợi carbon, nên có khối lượng khá nhẹ, chỉ 14,5kg. Ngoài ưu điểm về khối lượng nhẹ, chiếc xe này còn có thể gấp gọn lại để di chuyển dễ dàng. Chiếc xe được trang bị một động cơ điện cùng thỏi pin có dung lượng 18.650mAh (do Panasonic sản xuất) cho phép xe có thể di chuyển được 45km cho mỗi lần sạc. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng bàn đạp của xe để di chuyển như một chiếc xe đạp thông thường.

Xiaomi cho biết QiCycle được đi kèm với một hệ thống quản lý pin, là một hệ thống điện tử giúp quản lý quá trình sạc pin cũng như bảo vệ pin và hệ thống điện được an toàn trong nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Ở trước và sau chiếc xe được tích hợp đèn LED để chiếu sáng và cảnh báo giao thông.

Việc gấp gọn có thể giúp di chuyển sản phẩm được dễ dàng

Chiếc xe cũng được tích hợp một ứng dụng để thông báo cho người dùng biết về tốc độ di chuyển, tra cứu bản đồ qua GPS, năng lượng đã tiêu thụ khi đạp xe, quãng đường đã di chuyển... một màn hình được tích hợp ở tay cầm bên trái của chiếc xe sẽ giúp hiển thị những thông tin này cho người dùng cũng như thông tin về dung lượng pin còn lại.
Trước và sau sản phẩm được tích hợp đèn LED chiếu sáng và đèn cảnh báo ban đêm

Giống các sản phẩm khác của Xiaomi, QiCycle được bán ra trên thị trường với mức giá khá “mềm” so với các sản phẩm khác. Sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc với mức giá 455USD và có vẻ như Xiaomi không có ý định mang sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Màn hình hiển thị thông tin tích hợp ở tay lái bên trái
Giao diện ứng dụng trên smartphone được đồng bộ hóa với xe đạp QiCycle

Việc sản xuất xe đạp điện thông minh và nhắm đến thị trường Trung Quốc được xem là một quyết định thông minh của hãng công nghệ Xiaomi khi mà tại các thành phố đông dân cư, số lượng xe đạp điện được sử dụng thậm chí còn nhiều hơn số lượng xe ô tô trên đường.

Tác giả bài viết: T.Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP