Số hóa

Xiaomi phát triển smartphone chạy bằng năng lượng mặt trời

Một bằng sáng chế mới được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cấp cho Xiaomi chứa sơ đồ của một điện thoại viền mỏng cả ở phía trước và bên, nhưng đặc biệt là tấm pin năng lượng mặt trời.

Xiaomi được cho là đang phát triển một mẫu smartphone khá đặc biệt - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, dựa vào hình ảnh bằng sáng chế, điện thoại thân thiện với môi trường của Xiaomi sẽ không dày hơn nhiều so với smartphone thông thường. Mô-đun máy ảnh nhô ra ngoài bảng điều khiển phía sau, trong khi tấm năng lượng mặt trời được đặt phẳng hoặc thậm chí để ở dưới kính phía sau.

Một số điện thoại Xiaomi như Mi 9 hay Mi 8 Pro có kính nhìn xuyên phía sau, vì vậy điều này cũng có thể được áp dụng cho bảng điều khiển năng lượng mặt trời của Xiaomi.

Mặc dù không có bất kỳ chi tiết bổ sung nào được đưa ra từ bằng sáng chế của WIPO, bảng điều khiển năng lượng mặt trời dường như là một phương tiện để sạc lại pin điện thoại. Lật điện thoại về phía ánh sáng mặt trời để tăng tốc nhanh chóng chắc chắn sẽ là một cách gọn gàng hơn.

Trong thực tế, Xiaomi không phải là công ty đầu tiên tung ra thị trường điện thoại có tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời, trước đó có Guru E1107 Crest Solar mà Samsung ra mắt năm 2009, hay LG với vỏ năng lượng mặt trời GD510 ra mắt vào năm 2010.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: xiaomi , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP