Tin địa phương

'Xẻ thịt' tàu vỏ thép mắc cạn tại biển Đà Nẵng bán phế liệu

Hơn 1 năm với nhiều nỗ lực đưa con tàu vỏ thép DUC KHANH 19, số hiệu HP.4327 mắc cạn ra biển không thành, đơn vị chủ quản đã quyết định “xẻ thịt” để bán phế liệu.

Năm 2017, con tàu vỏ thép DUC KHANH 19, số hiệu HP.4327 bị bão đánh dạt vào ghềnh đá gần Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đến nay, do bị kẹt trong một bãi đá lớn nên mọi nỗ lực để cứu con tàu đều không thể thực hiện.

Tàu vỏ thép bị mắc cạn tại bãi đá cách Cảng Tiên Sa vài trăm mét.

Ngày 18/11, bảo vệ con tàu cho biết, tàu bị mắc tại đây từ đợt bão năm 2017. Đơn vị chủ quản đã đưa ra nhiều phương án để giải cứu nhưng không thành. Hiện nay, con tàu đang được tháo ra để bán sắt.

“Qua thời gian, con tàu đã bị hư hỏng nặng nên nếu có đưa được ra khỏi bãi đá này thì kinh phí sửa chữa cũng sẽ rất tốn kém. Hiện tàu đã bị cắt làm đôi và đang tiếp tục cắt ra để bán sắt”, người bảo vệ tàu nói.

Thân tàu bị mắc cạn đã được cắt đôi.

Tuy nhiên, khi hỏi về đơn vị chủ quản của con tàu thì người bảo vệ không tiết lộ và cho biết mình chỉ là người được thuê bảo vệ, trông coi con tàu.

“Tôi chỉ là người được thuê bảo vệ chứ không biết thông tin gì về đơn vị chủ quản của con tàu”, người này nói.

Theo quan sát, con tàu vỏ thép bị mắc cạn có tên ghi trên buồng máy là DUC KHANH 19, số hiệu HP.4327. Tàu nằm trên một bãi đá nổi lớn, cách Cảng Tiên Sa khoảng vài trăm mét.

Trên buồng lái tàu ghi tên DUC KHANH 19.

Những người thường câu cá ở đây cho biết, khu vực này là bãi đá nổi, chỉ có bão lớn thì nước biển mới dâng đến đây. Tuy nhiên, với sức nặng lớn như vậy thì không thể đưa được con tàu ra ngoài. Cũng theo những người dân này, những ngày qua họ thấy một nhóm thợ đang dùng máy cắt sắt để “xẻ thịt” con tàu.

Một số phần khung tàu bị hư hỏng nặng đã được cắt ra.

Trước đó, một con tàu khác chở 900 tấn clinker cũng bị bão đánh dạt vào bờ biển thuộc quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) trong một đợt bão tháng 9/2016. Tuy nhiên, vị trí con tàu chở clinker mắc cạn không có đá lớn nên tàu đã được trục vớt thành công.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP