Xã hội

Xe khách chở nhiều trẻ em và phụ nữ bị lật ở chân đèo Đại Ninh

Sáng 23/7, một xe khách chở nhiều người bị lật ở chân đèo Đại Ninh nằm trên Quốc lộ 28B thuộc tỉnh Bình Thuận, theo VnExpress.

Cụ thể, vào khoảng 5h, xe khách xe khách mang BKS 63F-001.87 chở 27 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em ở Tiền Giang đi tham quan, du lịch, chạy trên quốc lộ 28B, khi qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã lao xuống vực.

Tại hiện trường, khu vực xe gặp nạn sâu khoảng 10 m, cách đường 30 m, nhiều khúc cùi chỏ quanh co. Một số người trong xe la hét, tìm cách thoát thân. Người đi đường phát hiện, hô hoán người dân ở gần đó đến hỗ trợ, đưa những người bị kẹt ra ngoài.

Hiện trường khách nằm chở nhiều người lao xuống vực trên đèo Đại Ninh. Ảnh: VnEpress.

Theo thông tin ban đầu, 3 người bị thương nặng, chấn thương ở đầu, mất nhiều máu, được người dân địa phương đưa lên Bệnh viện huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cấp cứu. 24 người bị thương nhẹ, đưa về sơ cứu tại Trạm Y tế xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng.

Nhiều trẻ em được đưa ra khỏi xe bị nạn. Ảnh: Lao động.

Khoảng 6h20, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường. Tổ công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã khẩn trương đến hiện trường.

Đèo Đại Ninh dài 12km, nằm trên quốc lộ 28B - tuyến đường quan trọng nối hai điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt - Mũi Né, với nhiều đoạn uốn lượn quanh co, nguy hiểm, thường xảy ra tai nạn. Tuyến đèo này hay xảy ra sụt lún và sạt lở sau những đợt mưa lớn, gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Liên quan đến các vụ lật xe khách, trước đó vào ngày 15/7, ban ATGT huyện Tân Sơn xác nhận, vào khoảng 22h30 cùng ngày, tại xóm Lấp, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe ô tô khách loại 29 chỗ ngồi chở đoàn khách khởi hành từ Hà Nội lên Vườn Quốc gia Xuân Sơn, khi đến xóm Lấp (xã Xuân Sơn), xe xuống dốc thì bị lật về tà luy âm.

Đến khoảng 1h30 ngày 16/7, lực lượng chức năng đã tìm kiếm và cứu nạn được 28 người. Trong đó, 3 người tử vong tại chỗ (bao gồm lái xe), 10 người bị thương và 15 người xây xát nhẹ, theo VTC News.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP