Tin địa phương

Xe cảnh sát vi phạm luật giao thông gây ách tắc

Xe công vụ các tỉnh miền Trung tập trung bốc chuyển hàng hóa tại cổng trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Đà Nẵng), nhiều xe đậu ngược chiều, gây ách tắc giao thông.

Xe cảnh sát chắn đường gây ách tắc giao thông Nhiều xe cảnh sát của Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị đậu ngược chiều bốc dỡ hàng hóa gây ách tắc giao thông ở Đà Nẵng.

Ngày 19/3, trước trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Tổng cục Cảnh sát) tại đường Huy Du (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nhiều xe tải biển xanh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) của tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình đậu ngược chiều nối đuôi xe container để chuyển hàng hóa.

Một số xe đậu ngược chiều và đậu trên đường cấm dừng đậu (có cả xe container) vào ngày lẻ gây ách tắc nhiều giờ từ sáng sớm.

Xe cảnh sát cơ động biển tỉnh Quảng Bình đậu ngược chiều ngay đường Huy Du, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Ảnh: Tiến Đạt.

Một người dân sống cạnh khu vực cho biết nhận thấy xe cảnh sát gây nên tình trạng cản trở giao thông đã ra phản ánh nhưng không được.

Trao đổi với Zing.vn một cán bộ ở Phân viện Khoa học Hình sự, phụ trách quản lý trụ sở tại Đà Nẵng, cho biết việc bốc chuyển hàng hóa này đã có kế hoạch. Lượng hàng nhiều nên xe không thể vào sân để bốc xếp, mất thời gian.

Một chiếc xe cảnh sát tỉnh Quảng Ngãi đậu ngược chiều ngay đường cấm đậu vào ngày lẻ. Ảnh: Tiến Đạt.

Khi được hỏi về việc xe công vụ đậu vi phạm luật giao thông đường bộ gây ách tắc đường, thì vị này nói do xe, hàng nhiều không thể xoay xở được và phải đậu ngoài đường để bốc xếp nhanh hơn.

Cán bộ này cũng cho biết đây là hàng chuyển cấp phát hàng năm về các tỉnh, thành. "Theo kế hoạch thì không được phép đậu vi phạm luật giao thông", vị này thừa nhận.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Ngọc Linh, Đội trưởng đội CSGT quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết những phương tiện trên là xe công vụ thực hiện nhiệm vụ của bộ phận được giao chứ không phải xe ưu tiên. Theo ông Linh nếu phát hiện xe công vụ vi phạm thì vẫn xử lý bình thường.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông (Điều 5), những xe trên vi phạm đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”. mức phạt 600.000 đến 800.000 đồng.

Đoạn đường ách tắc ngay cổng trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Tổng cục Cảnh sát) tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP