Thế giới

Xe bus chở đội khúc côn cầu gặp nạn, 14 người chết

Ngày 6-4 (giờ địa phương), một chiếc xe bus chở các thành viên một đội khúc côn cầu trên băng đâm vào xe tải ở thành phố của tỉnh Saskatchewan phía tây Canada khiến nhiều người tử vong.

Hình ảnh gần đây của đội khúc côn cầu Humboldt Broncos. Ảnh Canada Press

Theo hãng tin Canada Press, 14 người khác trên xe tải đang chở các thành viên của đội khúc côn cầu trên băng Humboldt Broncos cũng đã bị thương sau khi va chạm xảy ra và được đưa đến bệnh viện ở vùng Tisdale, cách Regina khoảng 300 km về phía Bắc.

"Chúng tôi xin bày tỏ tiếc thương và cầu nguyện đối với những vận động viên và nhân viên của đội, cũng như những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn khủng khiếp này," Chủ nhiệm đội khúc côn cầu Kevin Garinger cho biết.

"Đại gia đình Broncos thực sự bị sốc trước những mất mát khó có thể tưởng tượng được này," Garinger nói thêm.

Theo nhà chức trách địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 6-4 (giờ địa phương) khi chiếc xe bus này va chạm với một xe tải khác.

Chiếc xe bus đang chở các thành viên của đội đến địa điểm thi đấu của một giải khu vực.

Vụ tai nạn thực sự như một tiếng "sét đánh ngang tai" đối với một quốc gia "cuồng" môn thể thao này như Canada.

Người hâm mộ trên toàn quốc đã bày tỏ chia buồn với đội, trong đó có cả Thủ tướng Justin Trudeau.

"Tôi thực sự không thể tưởng tượng được những phụ huynh sẽ vượt qua nỗi đau này như thế nào, tôi thực sự chia buồn đối với những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn khủng khiếp này," Thủ tướng Canada cho biết.

Đội Humboldt Broncos được thành lập từ năm 1970 và tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ, đặc biệt là giải Saskatchewan Junior Hockey League.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP