Tin địa phương

Xác minh 'tâm thư' người dân Nam Ô gửi Thủ tướng

Trong lúc chính quyền đang tiến hành các thủ tục để điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì xuất hiện bức “tâm thư” được cho là của người dân làng Nam Ô gửi Thủ tướng Chính phủ. Chính quyền Đà Nẵng đang yêu cầu xác minh thực hư bức tâm thư này.

Ông Bùi Văn Phong bất ngờ trước 18 chữ ký được cho là đại diện làng Nam Ô gửi “tâm thư” lên Thủ tướng

Ngày 12/12, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết: Sau khi có ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Thành ủy, quận ủy đang yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề liên quan đến bức “tâm thư” được cho là của người dân làng Nam Ô gửi Thủ tướng.

Trước đó, ngày 6/12, đại diện chủ đầu tư dự án là Công ty CP Trung Thủy có thư “Nhờ hỗ trợ thông tin dự án Nam Ô” gửi đến một số phóng viên. Trong thư, đại diện doanh nghiệp này cho biết: Vừa qua, công ty có nhận được bức thư của người dân Nam Ô gửi tới Văn phòng Chính phủ, chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng về việc mong muốn dự án Nam Ô được triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân.

Đây cũng là nguyện vọng của chủ đầu tư, mong muốn dự án được sớm đi vào hoạt động và thực hiện các cam kết về an sinh xã hội với người dân Nam Ô. Thời gian qua, chủ đầu tư cũng đã rất tích cực phối hợp với sở ban ngành thành phố về việc điều chỉnh quy hoạch và xin phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận. Việc chậm trễ gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân, chủ đầu tư cũng như diện mạo khu vực.

Bức “tâm thư” đề gửi Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng sở ngành và quận ủy Liên Chiểu, sau đó được một số cơ quan báo chí đăng tải. Đi kèm bức “tâm thư” là 18 chữ ký của một số người được nói là “thay mặt và đại diện cư dân làng Nam Ô”.

“Tâm thư” dài 4 trang mong muốn Thủ tướng xem xét giải quyết nguyện vọng của người dân. Thư viết: Ngày 16/10/2018, người dân Nam Ô đã gửi thư đến lãnh đạo thành phố mong muốn tạo điều kiện cho dự án được thi công, đi vào hoạt động để người dân có công ăn việc làm ổn định, nhưng chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng nào đến từ chính quyền Đà Nẵng… “Tâm thư” cũng cho rằng các cấp chính quyền địa phương “không phản hồi, đoái hoài gì” với nguyện vọng của người dân.

Người Nam Ô nói gì?

Chiều 12/12, ông Bùi Văn Phong (tổ trưởng tổ 46, phường Hòa Hiệp Nam) tỏ ra rất bất ngờ khi xem 18 cái tên ký vào bức “tâm thư” được cho là đại diện cho làng Nam Ô. Ông Phong cũng là người làng Nam Ô. Ông nói: Nội dung tâm thư cũng là nguyện vọng của người dân. Nhưng 18 người ký vào “tâm thư” gửi Thủ tướng không thể đại diện cho làng Nam Ô được.

“Nếu làng Nam Ô muốn gửi ý kiến, kiến nghị thì phải là những người đại diện các chư tộc, dòng họ. Không thể là những cái tên lạ như thế này. Việc này rất mang tiếng cho người dân Nam Ô và chính quyền địa phương. Nếu biết trước, làng sẽ yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ mục đích thư này là gì”, ông Phong nói. Ông Phong cũng cho hay, trước đây khi kiến nghị giữ lại các di tích lăng miếu, dinh, mộ tiền hiền… trong vùng dự án, làng đều có văn bản và đại diện dòng họ ký vào. “Triển khai dự án hay không là câu chuyện giữa nhà đầu tư và thành phố. Nhân dân việc gì phải nôn nóng kiến nghị lên tận Thủ tướng như vậy”, ông Phong nói.

Ông Lê Duy Du, Bí thư đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam, cho biết: Đảng ủy phường đang cho người xác minh những người ký vào “tâm thư” Nam Ô có phải người địa phương hay không và các vấn đề liên quan.

Liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: Việc điều chỉnh quy hoạch dự án đã được Ban thường vụ Thành ủy thông qua chủ trương. Sở Xây dựng đang trong quá trình hoàn chỉnh hồ sơ, trước khi có quyết định điều chỉnh cụ thể. Tất cả phải làm theo quy trình, quy định của luật.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: 'tâm thư' , Nam Ô , thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP