Thể thao

Xác định hai cặp đấu bán kết Champions League

Sau loạt trận tứ kết căng thẳng, UEFA Champions League đã xác định xong hai cặp đấu bán kết. Barcelona đối đầu đại diện khó chơi Liverpool còn Ajax Amsterdam gặp đội bóng Anh khác là Tottenham.

Vòng tứ kết Champions League đã kết cục đầy căng thẳng và đầy kịch tính. Nước Anh đóng góp đến 4 đại diện nhưng cuối cùng, hai CLB thành Manchester là Man City và Man Utd đã phải dừng cuộc chơi.

Đội bóng giàu tham vọng Juventus, cùng đối thủ được coi là yếu nhất trong số 8 đội là Porto cũng đã bị loại. Tiếp nối Bundesliga, Ligue 1 ở vòng 1/8, Serie A và Liga Sagres sạch bóng đại diện sau khi kết thúc vòng tứ kết.

Barcelona gặp đối thủ khó chơi Liverpool ở bán kết

Cuộc so tài Barcelona-Liverpool ở bán kết được coi là trận chung kết sớm ở Champions League năm nay. Lần cuối cùng hai đội bóng gặp nhau là ở năm 2007, khi Liverpool loại Barcelona thời điểm đó rất mạnh với Ronaldinho, Xavi, Eto’o ở vòng 1/8.

Đó cũng là lần duy nhất trong suốt 13 năm qua, Barcelona không thể vượt qua vòng 1/8. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất còn lại trong đội hình Barca, trong thất bại cách đây 12 năm. Đây cũng là trận đấu cảm xúc với Coutinho, khi anh gặp lại đội bóng đã giúp mình thành danh.

Kể từ năm 2000 đến nay, Barcelona có đến 4 lần vào chung kết và họ đều vô địch vào các năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Liverpool có 3 lần vào chung kết, họ vô địch năm 2005 và á quân các năm 2007, 2017.

Barcelona có duyên khi đối đầu các CLB Anh ở các trận knock-out, khi từng loại Man Utd, Tottenham, Chelsea, Arsenal. Tuy nhiên, 4 lần Barca gục ngã trước các đại diện Premier League là trước Chelsea năm 2005 và 2012, Liverpool 2007, Man Utd 2008.

Ajax đang tái hiện hình ảnh đội bóng từng vô địch năm 1995 và vào chung kết năm 1996

Cặp đấu còn lại giữa Tottenham và Ajax mang đến những bất ngờ thú vị, khi hai đội lần đầu gặp nhau khi giải đấu mang tên là Champions League. Bản thân hai CLB này lần đầu góp mặt ở bán kết, kể từ năm 1995 trở lại đây.

Ajax lần cuối vô địch là năm 1995 và họ còn giành ngôi á quân năm 1996. Ajax đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay, khi họ lần lượt loại cả Real Madrid lẫn Juventus, đồng thời trình làng dàn cầu thủ tài năng như De Ligt, De Jong.

Tottenham cũng chơi đầy ấn tượng, dù họ vượt qua Man City đầy nghẹt thở nhờ luật bàn thắng sân khách. Người Anh chờ đợi cả Liverpool lẫn Tottenham ghi tên mình vào chung kết và tái hiện cuộc đấu nội bộ như trận chung kết Man Utd-Chelsea năm 2008.

Các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 1 và 2/5, lượt về diễn ra vào ngày 8 và 9/5.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP