Pháp luật

Xác định danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ sập mỏ đá ở Quỳ Hợp

Ngay khi vụ việc xẩy ra, danh tính một nạn nhân bị tử vong đã được xác định là anh Lương Văn Hương, sinh năm 1982, trú tại xã Châu Quang. Đến 11h00 ngày 17/10, UBND xã Châu Quang đã cung cấp thêm danh tính hai nạn nhân tử vong là: Lô Văn Tuấn và Vi Văn Hùng ở xã Châu Cường.



Như tin đã đưa, tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp đã xảy ra vụ sập mỏ đá làm 3 người chết và một người bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16/10, tại mỏ khai thác đá của doanh nghiệp Hải Hà, đóng tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. Vào thời điểm này, các nạn nhân khi đang ở trong khu vực khai thác đá thì bất ngờ mỏ đá bị sạt lở, nhiều tảng đá rơi từ trên cao xuống, những người này không kịp tránh.



Khu vực nơi xảy ra vụ tai tạn thương tâm

Ngay khi vụ việc xẩy ra, đã xác định được danh tính một nạn nhân bị tử vong là anh Lương Văn Hương, sinh năm 1982, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. Đến 11h00 ngày 17/10, UBND xã Châu Quang đã cung cấp thêm danh tính hai nạn nhân tử vong là Lô Văn Tuấn và Vi Văn Hùng ở xã Châu Cường. Lái xe Đậu Văn Tuyên (quê Hà Tĩnh) bị thương nặng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Huyện Quỳ Hợp đã thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 11 triệu đồng, người bị thương số tiền 3 triệu đồng.

Nhiều điểm khai thác đá ở Quỳ Hợp còn bất cấp, thiếu an toàn

Hiện tại, huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Châu Quang để tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục hậu quả và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật và cử tổ công tác vào trực tiếp làm việc, kiểm tra các quy trình khai thác đá đối với doanh nghiệp Hải Hà – đơn vị đã để xảy ra tai nạn trên.

Quỳ Hợp là địa phương có số lượng mỏ đá nhiều nhất tỉnh Nghệ An. Tình trạng khai thác đá ở một số mỏ đá trên địa bàn Quỳ Hợp từng được các cơ quan báo chí và người dân cảnh báo còn nhiều bất cập, không an toàn.


Tác giả bài viết: NTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP