Thế giới

Xả súng trên sân bóng ở Mỹ, hai cha con thương vong

Vào cuối tuần qua, một vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại sân bóng bên cạnh Trường Tiểu học Arlington Heights (Mỹ) khiến 2 cha con thương vong.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, một vụ xả súng đã xảy ra trong trận đấu bóng bầu dục thanh thiếu niên ở Florida (Mỹ) cuối tuần qua, khiến người cha (27 tuổi) tử vong tại chỗ và đứa con trai 7 tuổi của anh bị thương.

Cụ thể, đây là trận đấu được tổ chức bên cạnh Trường tiểu học Arlington Heights (Mỹ). Khi các cầu thủ đang thi đấu sôi nổi thì một loạt tiếng súng vang lên làm các cầu thủ nhí chạy tán loạn dưới sân, trên khán đài cổ động viên là những bậc phụ huynh cũng hoảng loạn bỏ chạy.

Vụ xả súng trên đã khiến một người đàn ông 27 tuổi mất mạng và đứa con trai 7 tuổi của anh bị thương. Cảnh sát đang truy lùng kẻ đã nổ súng tại Jacksonville, Florida (Mỹ). Theo báo cáo của cảnh sát, kẻ xả súng là một người đàn ông mặc áo trùm đầu và đeo mặt nạ, người đã nhảy ra khỏi chiếc SUV màu xám rồi xả súng, trước khi quay lại xe và lái đi.

Các cầu thủ nhí chạy hoảng loạn khi nghe thấy tiếng súng.Nguồn: News 4 Jax

Các quan chức tin rằng đó không phải là một vụ nổ súng ngẫu nhiên, họ tin rằng nạn nhân 27 tuổi là mục tiêu được nhắm trước. Khi những tiếng súng vang lên, các cầu thủ đã kịp nằm xuống áp sát mặt đất để tránh đạn. Một lúc sau, mọi người trên sân bỏ chạy, cố gắng rời khỏi khu vực nguy hiểm này.

Vụ việc trên đang làm xôn xao giới thể thao học được tại Mỹ người dùng mạng xã hội đã khuyên các gia đình giữ con ở nhà trong thời gian nhạy cảm kể trên. Về phía cảnh sát, họ đang điều tra để tìm ra kẻ đã gây ra cái chết cho người đàn ông và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các cầu thủ nhí.

Theo New York Times, số vụ xả súng trên khắp nước Mỹ đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2020, trong đó, New York lần đầu tiên kể từ năm 2016 có số vụ nổ súng trong nửa đầu năm vượt qua 400.

Các thành phố khác ở Mỹ cũng có số vụ nổ súng tăng đột biến tương tự. Trong đó, đáng chú ý nhất là Chicago. Số vụ giết người ở đây đã gần đạt mức cao kỷ lục được ghi nhận vào năm 2016. Chicago đã có 336 vụ giết người tính đến ngày 2/7. New York, một thành phố có dân số gần gấp 3 lần Chicago, có 181 vụ giết người đến cuối tháng 6, cao hơn so với 147 vụ của cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP