Thế giới

Xả súng tại 6 địa điểm ở thủ đô nước Áo, ít nhất 2 người thiệt mạng

Cảnh sát Áo cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại 6 điểm khác nhau ở trung tâm thủ đô Vienna

Cảnh sát triển khai gần hiện trường nổ súng tối 2/11. Ảnh: Reuters.


"Nhiều tiếng súng nổ được ghi nhận vào khoảng 20h ngày 2/11 (2h sáng 3/11 giờ Hà Nội) tại giáo đường Do thái Seitenstettengasse, trung tâm thủ đô Vienna, Áo.

Hàng loạt đối tượng mang theo súng đã xả đạn ở 6 địa điểm khác nhau, khiến ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt một nghi phạm, một sĩ quan bị thương nặng khi đấu súng", thông báo phía sở cảnh sát Vienna cho biết.

Theo đài RT, các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một tay súng mặc đồ trắng đi dọc một con đường lát đá cuội và xả súng.

Nhiều nguồn tin chống khủng bố cho hay cảnh sát Vienna xác nhận rằng việc nhiều tay súng thực hiện các vụ xả súng tại sáu địa điểm khác nhau, cho thấy đây là một vụ tấn công phối hợp, có kế hoạch.

Ông Oskar Deutsch, người đứng đầu cộng đồng Do Thái tại Vienna cho biết lực lượng an ninh đang phản ứng tại sáu hiện trường xả súng. Ông không xác nhận cũng không phủ nhận các báo cáo truyền thông về khả năng xảy ra tình huống bắt cóc con tin. “Tình hình hỗn loạn và còn quá sớm để xác nhận bất cứ điều gì”, ông nói.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Sebastian Kurz bày tỏ “nước Áo đang trải qua những giờ phút khó khăn” song cảnh sát sẽ hành động không khoan nhượng với những thủ ác. Ông đồng thời khẳng định nước Áo sẽ không để chủ nghĩa khủng bố đe dọa và sẽ đấu tranh bằng mọi phương diện chống hành vi khủng bố.

Lãnh đạo nhiều nước châu Âu cũng đồng loạt lên án vụ tấn công tại Áo. Bộ Ngoại giao Đức và Italy cũng đều có chia sẻ với nước Áo láng giềng và nêu rõ “châu Âu không khoan nhượng với hành vi thù hận nhằm chia rẽ các xã hội”.

Vụ tấn công xảy ra vài ngày sau khi Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho hay chính phủ ông sẽ chống lại “Hồi giáo chính trị” nhằm đám trả việc một nhóm 30-50 thanh thiếu niên người Thổ Nhĩ Kỳ xông vào nhà thờ Công giáo of St. Anton von Padua (Vienna) và hét lên “Allahu akbar” (Thượng đế vĩ đại).

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP