Thế giới

Xả súng liên tiếp ở Đức, ít nhất 8 người chết

Ít nhất 8 người chết, 5 người bị thương sau các vụ xả súng nhằm vào hai quán bar shisha ở TP Hanau, gần Frankfurt, Đức đêm 19-2.

Theo báo địa phương Hessenschau, những tiếng súng đầu tiên xuất hiện một quán bar shisha ở trung tâm thành phố, sau đó tiếp tục nổ súng ở một quán bar khác ở quận Kasselstadt, trước khi nổ súng loạn xạ ở quảng trường trung tâm Kurt-Schumacher-Platz.

Một chiếc xe tối màu được nhìn thấy rời khỏi hiện trường. Ngay sau đó, những phát súng nhắm vào ở quán bar thứ hai là Arena Bar & Café ở Kurt-Schumacher-Platz.

Tờ Bild cho biết các tay súng hiện vẫn lẩn trốn trong khi các lực lượng cảnh sát, an ninh được điều động để ứng phó. Cảnh sát và máy bay trực thăng đang tuần tra cả hai khu vực. Hiện chưa rõ có bao nhiêu nghi phạm liên quan cũng như chưa rõ động cơ của 2 vụ xả súng.

Cảnh sát và máy bay trực thăng đang tuần tra hiện trường. Ảnh: REUTERS

Theo các nguồn tin ban đầu, vụ tấn công khiến ít nhất 8 người chết, 5 người bị thương. Ba người thiệt mạng trong vụ nổ súng đầu tiên, và ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ nổ súng thứ 2.

Trong khi đó, các công tố viên Đức xác nhận ít nhất 2 người chết nhưng không cung cấp thêm chi tiết vụ việc. Cảnh sát và truyền thông địa phương cho hay ít nhất một trong số các nạn nhân bị thương nặng vào khoảng 23 giờ (giờ địa phương) sau khi 8 hoặc 9 tiếng súng được nghe thấy bên trong quán bar "Midnight".

"Như chúng tôi đã thông báo, đã có nổ súng ở Hanau vào tối ngày thứ tư (19-2), khoảng 22 giờ và có nhiều người bị thương. Theo phát hiện mới nhất, cảnh sát có thể xác nhận là có 8 người thiệt mạng. Việc tìm kiếm thủ phạm đang được thực hiện ớ cấp độ tối đa. Chúng tôi vẫn chưa có thông tin đáng tin cậy về động cơ gây án" - cảnh sát Hanau cho biết.

Tác giả: H.Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP