Thể thao

World Cup 2022: Thủ môn Croatia nói gì sau khi cản phá 3 quả luân lưu của Nhật Bản?

Đối đầu với Á quân Croatia ở vòng 1/8, tuyển Nhật Bản thi đấu đầy tự tin và họ thậm chí gây sốc với việc có bàn thắng mở tỷ số trước vào phút 43 nhờ pha dứt điểm trong vòng cấm của Maeda.

Croatia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa trong hiệp 2 và Perisic tỏa sáng kịp thời ở phút 57 sau pha dứt điểm bằng đầu đẳng cấp. Cả hai đội đã bất phân thắng bại trong những phút còn lại của hiệp chính lẫn hiệp phụ và kéo nhau vào loạt sút luân lưu cân não.

Tại đây, Dominik Livakovic trở thành người hùng của Croatia khi cản phá thành công 3 quả phạt đền của tuyển Nhật Bản. Croatia thắng với tỷ số 3-1 ở loạt đá luân lưu và giành vé vào tứ kết World Cup 2022.

Thủ môn tuyển Croatia, Dominik Livakovic đã ghi tên mình vào lịch sử World Cup với 3 pha cản phá phạt đền thành công.

Với thành tích này, Livakovic trở thành thủ môn thứ ba trong lịch sử World Cup thực hiện 3 pha cứu thua trong loạt sút luân lưu.

Trước đó, thủ môn Ricardo từng làm được điều tương tự giúp Bồ Đào Nha đánh bại Anh 3-1 trong loạt sút luân lưu ở tứ kết World Cup 2006. Cách đây 4 năm, Danijel Subasic, tiền bối của chính Livakovic, là người thứ hai với 3 pha cứu thua trước Đan Mạch trong loạt đá luân lưu ở vòng 16 đội World Cup 2018, giúp Croatia giành chiến thắng 3-2 trên con đường tiến vào trận chung kết.

Sau trận đấu, Dominik Livakovic thừa nhận Croatia đã nghiên cứu kỹ tuyển Nhật Bản và tập sút 11m: "Chúng tôi đã tập luyện sút 11m hôm qua và tôi nghĩ bản thân mình đã thi đấu tốt hôm nay. Loạt sút luân lưu giống như trò xổ số. Hôm nay, chiến thắng thuộc về Croatia".

"Chúng tôi đã phân tích các cầu thủ Nhật Bản. Chúng tôi biết rõ ưu điểm cũng như khuyết điểm của họ. Tôi đã cản phá được một vài quả 11m nhờ vào trực giác của mình. Tôi nghĩ cả đời mình đã trải qua những quả đá phạt đền như thế này nhưng tôi phải tập trung cho trận kế tiếp. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng và các cầu thủ đều hạnh phúc", Dominik Livakovic phát biểu.

Croatia sẽ gặp tuyển Brazil ở tứ kết World Cup 2022 vào lúc 22h ngày 9/12. Dominik Livakovic nói trận đấu sắp tới: "Brazil là một đội bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ các cầu thủ của họ đã thể hiện khả năng của mình tại giải đấu lần này. Chúng tôi sẽ phải phân tích họ nhưng điều quan trọng là Croatia sẽ ứng phó ra sao trong trận đấu. Chúng tôi sẽ tiến từng bước một. Mỗi trận đấu của tuyển Croatia đều quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng tiến xa nhất có thể ở World Cup 2022".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Croatia , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP