Số hóa

“Vượt mặt” Apple, Microsoft bất ngờ trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Lần đầu tiên, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ và cũng là lần đầu tiên vượt qua Apple kể từ năm 2010.

Theo Bloomberg, lần đầu tiên sau 8 năm, Microsoft đã bất ngờ vượt mặt Apple và trở thành công ty giá trị lớn nhất thế giới.

Giá trị cổ phiếu của Microsoft đã bất ngờ tăng lên mức 106,6 USD/cổ phiếu, giúp Microsoft đạt giá trị thị trường 812,93 tỷ USD, vượt qua Apple ở cùng thời điểm với giá trị thị trường 812,6 tỷ USD.

Tuy nhiên, không nắm giữ “ngôi vương” được lâu, khi mà vào thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của Microsoft vẫn đang tăng lên mức 817,29 tỷ USD, nhưng giá trị thị trường của Apple cũng đã tăng trở lại, đạt mức 828,64 tỷ USD, giành lại “ngôi vương” trong danh sách các công ty giá trị nhất thế giới.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Microsoft đã bất ngờ vượt mặt Apple và trở thành công ty giá trị lớn nhất thế giới.

Amazon, công ty thứ hai cán mốc giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD, cũng chịu cảnh tương tự Apple khi giá trị công ty rớt xuống còn 736,6 tỷ USD và đứng thứ ba sau Apple.

Alphabet (công ty mẹ của Google) có giá trị 725,5 tỷ USD đứng ở vị trí thứ tư.

Việc Microsoft bất ngờ vượt mặt Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới, dù là trong chốc lát, được xem là một điều bất ngờ, khi mà so với Apple, Microsoft không có được báo cáo doanh thu hàng quý với những con số lợi nhuận đáng mơ ước. Tuy nhiên, việc để Microsoft “qua mặt” có thể xem là một lời cảnh báo cho Apple và cho thấy dấu hiệu đi xuống của công ty này.

Một trong những nguyên do khiến giá trị thị trường của Apple bị sụt giảm thời gian qua là bởi doanh số của bộ 3 iPhone mới, bao gồm iPhone XS, XS Max và XR không đáp ứng được sự kỳ vọng của Apple cũng như các nhà đầu tư. Nhiều tin đồn cho biết Apple đã phải tái sản xuất iPhone X, vốn đã bị “khai tử” sau khi iPhone XS và XS Max ra mắt, để gỡ gạc lại tình hình.

Apple cũng tuyên bố ngừng cung cấp số lượng iPhone và máy tính Mac bán được hàng quý, một động thái cho thấy doanh số các sản phẩm của Apple không còn như mong đợi khiến “quả táo” không đủ tự tin để “khoe” ra như trước đây.

Doanh số bán iPhone thấp hơn dự kiến trong bối cảnh các nhà cung cấp linh kiện, gia công lắp ráp cắt giảm chi phí và lực lượng lao động là một trong những nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu Apple rớt giá mạnh.

Việc Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ cho thấy sự trở lại "đường đua" một cách ấn tượng của Gã khổng lồ phần mềm.

Điều này phản ánh các nhà đầu tư hiện đang đặt cược lớn vào các công ty có dịch vụ và dịch vụ phần mềm mạnh mẽ trên nền tảng đám mây với nhu cầu ngày càng tăng từ các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên toàn thế giới.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Microsoft , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP