Số hóa

Vượt iPhone X, Galaxy S9 bán chạy nhất thế giới tháng 4

Theo Counterpoint, doanh số dòng Galaxy S9 tăng mạnh trong tháng 4 và giành lại vị trí dẫn đầu mà iPhone X nắm giữ suốt ba tháng đầu năm 2018.

Galaxy S9 và S9+ là hai model bán chạy nhất tháng 4.

Galaxy S9 và Galaxy S9+ lần lượt chiếm hai vị trí đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone được tiêu thụ với số lượng tương đương nhau, đẩy model cao cấp của Apple xuống vị trí thứ ba. Bộ đôi điện thoại Samsung đều chiếm khoảng 2,6% thị phần smartphone, nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Samsung không chỉ có hai mẫu máy anyf đứng trong top 10 doanh thu toàn cầu. Galaxy S8 ra mắt từ năm ngoái vẫn được người tiêu ưa chuộng và trở thành chiếc điện thoại bán chạy thứ 10 trên toàn thế giới. Tuy nhiên Counterpoint cho biết việc này chủ yếu là do chính sách giảm giá sản phẩm và các gói cước hấp dẫn kèm theo.

Trong khi đó, Apple vẫn là công ty chiếm phần lớn vị trí trong bảng xếp hạng với iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 8. Trong đó, hai phiên bản cao cấp nhất chiếm 2,3% thị phần mỗi model, còn iPhone 8 là 2,2% thị phần. Ngoài ra, các dòng máy cũ như iPhone 6s và iPhone 7 cũng được bán ra nhiều do nhu cầu của người dùng cao, nằm ở vị trí thứ 7 và 9 trên bảng xếp hạng với mức 1,4% thị phần.

Bảng xếp doanh số smartphone bán ra trong tháng 4/2018.

Đáng chú ý, Xiaomi lần đầu tiên giành được hai vị trí trên bảng xếp hạng với hai model là Redmi 5A và Redmi 5 Plus (tại một số thị trường, model này có tên là Redmi Note 5). Việc Xiaomi giành được kết quả này nhờ vào doanh số bán ra tại hai thị trường lớn là Trung Quốc và Ấn Độ.

CounterPoint đánh giá, trong tương lại, dòng sản phẩm iPhone của Apple vẫn có khả năng thống trị bảng xếp hạng dù doanh số sẽ giảm khi máy đã cũ. Mặt khác, các smartphone cao cấp của Samsung sẽ tăng mạnh doanh số khi hãng sẽ ra mắt Galaxy Note 9 mùa hè này. Tuy nhiên, về lâu dài Xiaomi có vẻ sẽ tiến nhanh trên bảng xếp hạng, còn Huawei cũng đang hướng tới vị trí số một trong vài năm tới.

Tác giả: Huy Đức

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Galaxy S9 , iPhone X , bán chạy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP