Thể thao

Vượt C.Ronaldo và Messi, Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Trung vệ Van Dijk của Liverpool đã xuất sắc vượt qua hai siêu sao C.Ronaldo và Messi để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018/19.

Mới đây, UEFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 cái tên đua tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018/19, đó là Van Dijk, C.Ronaldo và Messi. Những lá phiếu từu 52 nhà báo đại diện cho 52 liên đoàn ở châu Âu sẽ quyết định người chiến thắng ở danh hiệu này.

Van Dijk được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Cuối cùng, chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu đã được xác định, đó là trung vệ Van Dijk của Liverpool. Đây là điều được dự đoán từ trước bởi trung vệ người Hà Lan đã thi đấu tuyệt hay trong mùa giải vừa qua.

Sự xuất hiện của anh đã giúp hàng thủ của Liverpool trở nên vững chắc hơn bao giờ hết. Họ là đội để thủng lưới ít nhất ở Premier League mùa giải trước. Bên cạnh đó, ở đấu trường Champions League, The Kop cũng giữ sạch lưới 6/12 trận và giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Các ngôi sao nhận giải thưởng cá nhân

Nhờ đó, Van Dijk đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải trước của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh).

Với việc nhận giải thưởng này, Van Dijk đã đi vào lịch sử khi trở thành trung vệ đầu tiên được vinh danh. Phát biểu trước báo giới, Van Dijk vô cùng hạnh phúc. Anh cho biết: “Tôi đang nghĩ tới những người đồng đội. Nếu không có họ thì tôi cũng chẳng đạt được điều gì ở mùa giải trước.

Đó là một chặng đường dài nhưng là một phần trong cuộc hành trình trong sự nghiệp của tôi. Tôi phải làm việc chăm chỉ trên mỗi bước đường. Tôi rất vui vì đã hoàn thành nó. Tôi rất vui khi nhận được sự vinh danh này. Đó là sự khích lệ tới cả những người đã tôi đã sát cánh cùng”.

Messi, C.Ronaldo và Van Dijk trong lễ trao giải

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Messi và C.Ronaldo không thể giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Mùa giải trước, Luka Modric đã được vinh danh ở giải thưởng này.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Van Dijk cũng giành giải Hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Các cầu thủ Liverpool cũng thống trị những giải thưởng cá nhân. Thủ thành Alisson nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất. Tân binh Frenkie de Jong của Barcelona (mùa trước đá cho Ajax) là Tiền vệ xuất sắc nhất, còn Messi nhận giải Tiền đạo xuất sắc nhất. Giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về tuyển thủ người Anh, Lucy Bronze.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP