Xã hội

Vướng mặt bằng, cầu Tam Giang được thi công kiểu… “rùa bò”

Mặc dù đơn vị thi công đã tiến hành triển khai xây dựng cầu Tam Giang từ tháng 9-2017, song đến nay vẫn còn hàng chục hộ dân trong vùng dự án chưa được giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công...

Công trình cầu Tam Giang nối thị trấn Núi Thành và xã Tam Giang được xác định là công trình điểm của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Công trình cầu gồm 5 nhịp, mỗi nhịp 40m và đường dẫn 2 đầu cầu. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và phục vụ giải tỏa đền bù dự án cầu Tam Giang là 150 tỷ đồng, do UBND huyện Núi Thành làm chủ đầu tư.

Mặc dù đơn vị thi công đã tiến hành triển khai xây dựng cầu Tam Giang từ tháng 9-2017, song đến nay vẫn còn hàng chục hộ dân trong vùng dự án chưa được giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Cầu Tam Giang bị chậm trễ tiến độ vì vướng khâu giải tỏa đền bù.

Ông Ngô Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Núi Thành, cho biết địa phương có 35 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng cầu Tam Giang. Mặc dù người dân rất đồng thuận việc di dời để nhà thầu triển khai dự án. Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND huyện vẫn chưa có phê duyệt giá đền bù, chưa có phê duyệt số liệu chi tiết về bố trí tái định cư cho người dân.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quý Ngọc, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Tổng Công ty Công trình đường sắt, đơn vị nhà thầu thi công cầu Tam Giang, ngao ngán nói, theo kế hoạch thì đến tháng 7-2018, công trình cầu Tam Giang sẽ được hoàn thành. Nhưng do vướng mặt bằng ở khu vực 2 đầu cầu và mố cầu M2 nên trong thời gian dài, nhà thầu cũng chỉ cho công nhân thi công các phần việc trên mặt nước theo kiểu cầm chừng. Do đó, chắc chắn công trình cầu Tam Giang sẽ không thể hoàn thành như tiến độ đề ra.

Hiện Thanh tra huyện Núi Thành cũng đã vào cuộc để thanh kiểm tra việc giải tỏa đền bù ở phía thị trấn Núi Thành để nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, sớm hoàn thành việc giải tỏa và bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công cầu Tam Giang.

Tác giả: N.Thi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP