Thể thao

Vùi dập AC Milan, Juventus vô địch Coppa Italia

Đêm qua, Juventus đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước AC Milan, để lần thứ 4 liên tiếp vô địch Coppa Italia.

Trước trận đấu với Juventus, HLV Gattuso của AC Milan đã ví trận chung kết Coppa Italia tựa như chung kết World Cup. Điều đó nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu của Rossoneri. Dù vậy, AC Milan chỉ có thể cầm cự được Juventus trong hiệp 1, trước khi thua tan nát ở hiệp 2.

Juventus giành chức vô địch Coppa Italia

Những bàn thắng của Benatia (2 bàn), Douglas Costa và Kallinic (phản lưới nhà) đã giúp Juventus giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước AC Milan. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Lão bà vô địch Coppa Italia. Họ tiếp tục cho thấy sự thống trị ở giải đấu này với 13 lần lên ngôi cao nhất, bỏ xa đội đứng thứ 2 là AS Roma (9 lần).

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã bất ngờ để Higuain ngồi ghế dự bị. Thay vào đó, Mandzukic được sử dụng đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Douglas Costa và Paulo Dybala. Trong khi đó, AC Milan vẫn thi đấu với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Suso -Cutrone - Calhanoglu trên hàng công.

Không nằm ngoài dự đoán, Juventus đã gây sức ép lớn sau tiếng còi khai cuộc, còn AC Milan chủ động thi đấu phòng ngự - phản công. Trong thế trận ấy, Rossoneri đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Juventus. Thậm chí, nửa Đỏ thành Milan mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trận đấu. Phút thứ 8, Cutrone đã có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm đúng vào vị trí của thủ thành Buffon.

Nhìn chung, hiệp 1, AC Milan đã thi đấu tương đối tốt. Do đó, Juventus không có nhiều cơ hội thực sự đáng chú ý. Thế nhưng, tình hình đã thay đổi ở hiệp 2, khi Lão bà đã phá được boong-ke của đối thủ.

AC Milan đã tự thua trong hiệp 2


Phút 56, từ pha đá phạt góc, Benatia đã đánh đầu hóc hiểm, khiến thủ thành Donnarumma chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Juventus càng thi đấu càng hưng phấn, còn AC Milan mất dần sự tập trung. Phút 61, từ pha sút bóng không quá khó của Douglas Costa, thủ thành Donnarumma đã mắc sai lầm sơ đẳng, khiến bóng nảy vào lưới, tỷ số là 2-0 cho Juventus.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 64, thủ thành Donnarumma tiếp tục mắc sai lầm khi không bắt bóng dính sau cú đánh đầu nhẹ của Mandzukic. Benatia đã có mặt kịp thời để dứt điểm tung lưới AC Milan, nâng tỷ số lên 3-0.

Tới phút 76, AC Milan lại… tự thua. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo Kalinić đã đánh đầu về lưới nhà, khép lại ngày thi đấu thảm họa của Rossoneri. Chung cuộc, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Cuadrado, Benatia, Barzagli, Asamoah; Khedira, Pjanic (Marchisio 86), Matuidi; Douglas Costa (Bernardeschi 73), Mandzukic, Dybala (Higuain 83)

Milan: G Donnarumma; Calabria, Bonucci, Romagnoli, Rodriguez; Kessie, Locatelli (Montolivo 80), Bonaventura; Suso (Borini 68), Cutrone (Kalinic 62), Calhanoglu

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: coppa italia , AC Milan , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP