Thể thao

Vừa vô địch La Liga, Barcelona thua Celta Vigo và Dembele bị chấn thương

Sau khi chính thức giành chức vô địch La Liga hồi cuối tuần trước, Barcelona đã nhận thất bại 0-2 trên sân Celta Vigo ở vòng 36 và còn tổn thất nhân sự khi Ousmane Dembele bị chấn thương.

Vừa vô địch La Liga, Barcelona đã phải nhận thất bại trên sân Celta Vigo - Ảnh: Reuters

Với việc Barcelona phải tái đấu với Liverpool ở bán kết lượt về Champions League tại Anfield vào tuần sau, HLV Ernesto Valverde đã thay toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng xứ Catalonia đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Levante hồi cuối tuần trước.

Barcelona khởi đầu không thuận lợi cho Barcelona khi Dembele bị chấn thương ngay ở phút thứ 6 và phải rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Alex Collado. Đội bóng xứ Catalonia cho biết tiền đạo người Pháp bị chấn thương gân khoeo và sẽ được kiểm tra thêm. Tuy nhiên, có khả năng anh sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Các cầu thủ Barcelona đã được Celta Vigo lập hàng rào danh dự chào đón những nhà vô địch mới. Tuy nhiên, họ không làm được nhiều điều để bảo vệ danh dự của nhà vô địch.

Celta Vigo dù không tấn công nhiều nhưng vẫn vượt lên dẫn trước ở phút 67 nhờ công của Maxi Gomez. Trước đó, đội chủ nhà cũng có một tình huống bị hệ thống VAR từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị.

Aspas ghi bàn ấn định chiến thắng cho Celta Vigo - Ảnh: Reuters

Đến cuối trận, Celta Vigo được hưởng một quả phạt đền sau khi VAR xác định hậu vệ Barcelona Samuel Umtiti để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Đội trưởng Iago Aspas không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m để ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Với trận thắng này, Celta Vigo tiến gần đến việc trụ hạng ở mùa giải này khi có 40 điểm, hơn khu vực xuống hạng 5 điểm.

Trong khi đó, trận thua này có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến Barcelona khi tâm trí họ giờ đây đang tập trung vào trận bán kết lượt về Champions League trên sân Anfield của Liverpool.

Kết quả các trận đấu:

Levante 4 - 1 Rayo Vallecano

Espanyol 3 - 0 Atletico Madrid

Alaves 0 - 1 Sociedad

Celta Vigo 2 - 0 Barcelona

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP