Giới trẻ

Vừa mở hàng đã gặp "gã tâm thần", bà lão tức giận "chửi bới", hành động sau đó khiến CĐM dậy sóng

Miệng thì chửi bới nhưng tay cụ bà lại xúc cho anh tâm thần một hộp xôi. Câu chuyện về cụ bà nghèo khó với cách sống bao dung đã gây "bão" cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một câu chuyện mà 2 nhân vật chính là cụ bà bán xôi vỉa hè cùng một anh chàng có vấn đề về bệnh tâm thần.

Hình ảnh bà lão và người đàn ông khốn khổ.

Câu chuyện về 2 con người đặc biệt này được chia sẻ như sau:

"Chiều nay có việc ra Quận 1, thay vì vào quán cà phê đợi người quen, tôi tấp xe vào chỗ ngã 3 Bùi Viện - Cống Quỳnh ngồi trên lề đường ngắm người qua lại.

Một bà già vừa đẩy xe xôi mặn ra chưa kịp bán đã có một anh chàng tâm thần tấp vào, xòe tay xin. Bà già chửi: "Đã nghèo mà còn gặp mạt nữa!". Nói thế nhưng bà vẫn lấy hộp ra xúc xôi cho anh tâm thần.

Đưa hộp xôi cho anh chàng tâm thần, bà già lẩm bẩm: "Nghèo thì đã nghèo rồi! Ngồi sát vào trong tường ăn đi ông!".

Trong lúc anh chàng tâm thần ăn, bà lại vét chõ xôi và hỏi vọng vào trong: "Ăn no không, lại lấy thêm miếng cháy để dành tối đói có cái mà ăn"", nam thanh niên kể.

Có lẽ, sáng nay cụ chưa mở hàng mà gặp anh thanh niên này nên lòng có chút bực mà hơi to tiếng chửi anh. Thế rồi, tay cụ vẫn múc thật nhiều xôi cho anh tâm thần, lại còn dặn anh ngồi sát vào lề đường mà ăn cho ngon miệng, hỏi thêm xem anh ăn có đủ no không, cho anh thêm miếng cháy để buổi tối còn có cái mà ăn.

Miệng chửi, tay cho đồ ăn, lại chẳng tiếc của mà cho thật nhiều lần, nghe thì có vẻ mâu thuẫn nhưng ai ai cũng hiểu được tấm lòng của cụ bà, thậm chí là rưng rưng khi thấy dáng cụ lom khom, vét chõ xôi để cho không anh tâm thần đáng thương kia.

- "Sài Gòn đáng yêu vì có những con người dễ thương như bà cụ. Tuy còn khó khăn nhưng không ngại giúp đỡ người khác. Mà đã giúp là giúp thiệt tình"

- "Thấy thương quá, những con người chất phác và giàu lòng nhân hậu. Họ lớn tiếng mắng mỏ thế thôi chứ họ thương người lắm. Bởi họ hiểu, họ thương, họ đồng cảm với những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh".

- "Nhiều người thấy mà thương lắm, họ khó khăn về vật chất nên đôi khi tính tình hơi cáu bẳn thôi, chứ trong lòng họ là bao la tình thương nhé. Nhất là khi thấy ai khó khăn giống mình, họ càng thương và muốn giúp đỡ nhiều hơn đấy".

- "Cụ chửi nghèo thì đã nghèo rồi, nghe thì như chửi anh tâm thần, nhưng có lẽ, cụ đang chửi cả số phận của cụ nữa. Thấy thương cụ, già rồi nhưng hằng ngày vẫn phải mưu sinh vất vả".

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP