Pháp luật

Vụ xe tai nạn liên hoàn trên cao tốc: Cô gái tử vong nghi do bạn tình sát hại

Hôm nay, 8/10, kết quả giám định pháp y cho thấy, nữ nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 3 ô tô đâm nhau trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn vì bị vật sắc nhọn đâm. Nghi phạm được xác định chính là lái xe đi cùng khi xảy ra tai nạn, đồng thời là bạn tình của nghi phạm.

Nạn nhân được xác định đã tử vong từ trước khi xảy ra tai nạn - Ảnh: Hoàng Long

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, khoảng 17 giờ 50 phút tối ngày 4/1, xe ô tô 4 chỗ BKS 30E - 62.559 do lái xe Trịnh Văn Thịnh (40 tuổi, trú tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển, chở trên xe một người phụ nữ là chị Lê Thị B (38 tuổi, trú tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã gây tai nạn liên hoàn khi lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hướng Hà Nội - Ninh Bình.

Khi đi tới km 250 (thuộc địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), xe này đã xảy ra va chạm với xe ô tô khách 45 chỗ có BKS 35D - 00.876 (lái xe là Nguyễn Văn Hồ, 35 tuổi, trú tại xã Lai Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đang đỗ trên làn đường khẩn cấp.

Sau cú đâm này, xe ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 văng ra, tiếp tục đâm vào xe ô tô 4 chỗ BKS 29B- 07.192 do lái xe Trần Hoàng (trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) điều khiển cũng đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ va chạm liên hoàn khiến ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 lao sang dải phân cách giữa, phần đuôi xe ô bị bẹp rúm, biến dạng. Cả 2 người trên xe ô tô này là anh Thịnh, chị B bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong đó, chị B được xác định là đã tử vong.

Đến nay, kết quả giám định pháp y từ phía cơ quan công an xác định, nữ nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn rất lâu. Nguyên nhân tử vong được xác định do bị vật sắc nhọn đâm nhiều nhát, trong đó có nhát đâm chí tử vào ngực.

Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, bước đầu đã xác định được nghi phạm chính là lái xe Trịnh Văn Thịnh, người đi cùng với nạn nhân.

"Người phụ nữ tử vong là bạn tình của Thịnh. Bản thân Trịnh Văn Thịnh đã thừa nhận chính là người đã đâm nạn nhân đến tử vong, Thịnh cũng khai nhận quá trình dẫn đến việc đâm chết người này".

Cụ thể, trước thời điểm xảy ra tai nạn trên cao tốc, Trịnh Văn Thịnh đến dự sinh nhật bạn gái là chị Lê Thị B. Sau khi dự sinh nhật, 2 người đi xe đến bãi có vắng ở thành phố Thanh Hoá "tâm sự".

Sau đó, giữa Thịnh và chị B xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc dẫn đến cãi vã. Chị B rút dao trong túi xách mang theo khua khắng, có sướt qua mặt Thịnh. Tức giận, Thịnh khống chế chị B, tước dao và đâm chị nhiều nhát.

Sau đó, Thịnh thực hiện nguyện vọng của chị B là đưa chị đến nhưng nơi 2 người đã từng qua nên lái xe đưa chị B từ Thanh Hoá ra Ninh Bình, lên cao tốc Ninh Bình- Cầu Giẽ đi đến cầu vượt Liêm Tuyền (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) thì quay lại. Khi đi đến km250 trên cao tốc, đoạn thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định thì xảy ra tai nạn.

Cũng theo nguồn tin trên, Trịnh Văn Thịnh đang là quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá, đang đeo quân hàm trung tá nên phía quân đội đã tiếp nhận, điều tra vụ việc.

Tác giả: HOÀNG LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP