Tin địa phương

Vụ xe cảnh sát vi phạm luật giao thông: Sẽ lập biên bản phạt nguội

Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết đơn vị này sẽ xác minh thông tin ôtô của cảnh sát vi phạm luật giao thông gây ách tắc, ảnh hưởng đến người dân địa phương.

Ngày 20/3, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin nhiều xe cảnh sát vi phạm Luật Giao thông, gây ách tắc tại đường Huy Du (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo ông Nghĩa, hành vi tài xế đậu đỗ xe không đúng nơi quy định thuộc thẩm quyền xử lý của nhiều đơn vị như: CSGT, Công an phường/quận - nơi xảy ra vụ việc.

“Nếu hành vi của tài xế sai mà chưa có đơn vị nào xử lý thì Thanh tra Sở GTVT sẽ lập biên bản phạt nguội”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Một chiếc xe cảnh sát tỉnh Quảng Ngãi đậu ngược chiều ngay đường cấm đậu vào ngày lẻ. Ảnh: Tiến Đạt.

Một cán bộ Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) phụ trách khu vực đường Huy Du, xác nhận có tình trạng nhiều ôtô công vụ đậu ngược chiều để chuyển hàng hóa trước trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Tổng cục Cảnh sát). Vị này phân trần: "Do các phương tiện trên đang bốc dỡ hàng của Tổng cục cảnh sát nên không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý".

Còn cán bộ ở Phân viện Khoa học Hình sự, xác nhận việc bốc chuyển hàng hóa này đã có kế hoạch. Lượng hàng nhiều nên xe không thể vào sân để bốc xếp mất thời gian. "Theo kế hoạch thì không được phép đậu", vị này thừa nhận.

Xe cảnh sát cơ động biển tỉnh Quảng Bình đậu ngược chiều ngay đường Huy Du, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Ảnh: Tiến Đạt.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, trung tá Hồ Ngọc Linh, Đội trưởng đội CSGT Công an quận Sơn Trà nói rằng đơn vị không nắm được thông tin, cũng không thấy người dân phản ánh.

“Còn nếu phát hiện vi phạm như vậy thì anh em sẽ xuống nhắc nhở để tránh ách tắc, chứ theo hình ảnh được cung cấp thì sai luật rồi”, vị này nói.

Trước đó, ngày 19/3, từ phản ánh của người dân, Zing.vn ghi nhận trước trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Tổng cục Cảnh sát) tại đường Huy Du (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nhiều ôtô tải biển xanh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) của tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình đậu ngược chiều nối đuôi xe container để chuyển hàng hóa.

Một số xe đậu ngược chiều và đậu trên đường cấm dừng đậu (có cả xe container) vào ngày lẻ gây ách tắc nhiều giờ từ sáng sớm. Người dân cho biết dù đã phản ánh nhiều lần nhưng không được.

Đoạn đường ách tắc ngay cổng trụ sở Phân viện Khoa học Hình sự (Tổng cục Cảnh sát) tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP