Giáo dục

Vụ trẻ bị bỏ đói, bạo hành ở Đà Nẵng: Phạt hành chính nữ giáo viên, Elm School xin giải thể

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 14/12, lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng thông tin vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính cô giáo P.T.G (đồng sáng lập Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School) vì đã có hành vi gây tổn hại tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Các tình tiết tăng nặng: vi phạm hành chính nhiều lần, vi phạm hành chính đối với nhiều người.

Giáo viên P.T.G thừa nhận đã có hành vi đánh đập, bỏ đói trẻ mầm non. Ảnh: NLĐ


Cùng ngày, lãnh đạo phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cho biết địa phương đã nhận đơn xin giải thể của Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School (số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân).

"Cơ sở mần non này đã giải thể ngay sau khi bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra", lãnh đạo phường Hòa Xuân thông tin, theo báo Người Lao Động.

Trước đó, vào trưa 3/10, mạng xã hội lan truyền bài viết xin lỗi của tài khoản Facebook có tên Elm School.

Nội dung bài viết của một người tên P.T.G., trong thời gian làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, cô G. thừa nhận bản thân đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ:

“Cụ thể, tôi đã đẩy M. ngã; tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L.; tôi đã xách và ném C., kéo lê C. ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; doạ nạt S., X., F.; cầm chổi gõ vào sàn doạ F., dùng thìa gõ đầu gối F.; tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X. ăn, cho X. ăn lại đồ ăn đã nhả ra. Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng...

Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi…".

Các phụ huynh Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School đã đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, làm rõ vụ việc. Sau đó, cơ sở này đã bị tạm đình chỉ hoạt động đã phục vụ công tác điều tra

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP