Tin địa phương

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Tiến hành thực nghiệm hiện trường

Cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều tra lại vụ việc. Dư luận đang chờ một câu trả lời công tâm nhất của ngành chức năng.

Ngày 13/11, nguồn tin từ VKSND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa bàn giao hồ sơ chính vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 19h25 ngày 4/5/2018 tại cầu Rồng cho Công an quận Hải Châu để thụ lý điều tra lại.

Công an quận Hải Châu đã tiến hành mời nhân chứng, lấy lời khai xem xét lại vụ việc. Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Theo quan sát của chúng tôi, quá trình thực nghiệm, nhân chứng tên D.Đ.H. (SN 1989) trú tỉnh Khánh Hòa đã xác định vị trí anh T. trước và sau khi bị xe ô tô của anh Hồ Văn Hải (SN 1996), trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng đâm trúng. Điều đáng nói, 2 vị trí này cách nhau một khoảng rất xa lên đến gần 20m. Điều này cho thấy nạn nhân bị tông rất mạnh.

2 khoanh tròn đỏ là 2 vị trí của nạn nhân T. trước và sau khi bị xe ô tô tông trúng. 2 vị trí này cách nhau rất xa cho thấy nạn nhân bị tông rất mạnh.

Đây là vụ tai nạn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã đăng tải, lúc 19h25 ngày 4/5/2018, anh Hồ Văn Hải (SN 1996), trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng điều khiển ô tô BKS: 43A - 322.52 tông trúng gây nên cái chết cho anh N.Q.T. (trú tỉnh Quảng Nam).

Thời điểm xảy ra vụ việc, nhân chứng tên D.Đ.H. (SN 1989), trú tỉnh Khánh Hòa, đã tường trình rằng, sau khi tông trúng anh T., anh Hồ Văn Hải không dừng xe mà tông lần 2 vào nạn nhân, sau đó điều khiển xe bỏ đi. Anh H. cùng một tài xế taxi đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Hồi sau mới thấy anh Hải đến bệnh viện. Điều này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

Đáng nói, vụ án sau đó không bị khởi tố. Gia đình anh T. cho rằng có khuất tất nên đã làm đơn xin sao chụp các tài liệu. Tuy nhiên, suốt gần tháng trời, bố anh T. - ông Nguyễn Trọng Giới, gần 60 tuổi, đã bị 2 cơ quan là Công an quận Hải Châu và VKSND quận Hải Châu "hành" chạy tới chạy lui vì những văn bản "đá bóng trách nhiệm" kiểu công an bảo hồ sơ ở viện, viện bảo ở công an.

Sau khi báo đăng tải sự việc, dư luận vô cùng ủng hộ và trông chờ cách làm việc công tâm từ các cơ quan chức năng. Cũng ngay sau đó, VKSND TP.Đà Nẵng đã ra văn bản yêu cầu VKSND quận Hải Châu xem xét lại việc không khởi tố vụ án.

Xe Fortuner có nắp capo bằng thép, bên hông xe là thép bọc phần khung... nhưng tất cả vỡ vụn sau khi tông vào người anh H.. Điều đó cho thấy lực tông rất mạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, ở vụ tai nạn này có lỗi không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát, lái xe khỏi hiện trường khi gây tai nạn đến từ tài xế Hồ Văn Hải.

Trong văn bản của mình, VKSND TP.Đà Nẵng đã chỉ rõ 3 nội dung mà không rõ vì lý do gì cơ quan cấp dưới đã "quên" chưa làm rõ, nhưng lại vội vàng khép lại vụ án. Thứ nhất, anh Hồ Văn Hải không giảm tốc độ khi điều khiển xe ô tô qua cầu Rồng (theo anh Hải khai là mật độ lưu thông đông) lúc gặp anh T. đứng dưới lòng đường(?!). Thứ 2, sau khi xảy ra tai nạn, anh Hồ Văn Hải đã điều khiển xe đi khỏi hiện trường, khi tiến hành khám nghiệm hiện trường đã bị xáo trộn và được thực hiện theo mô tả của người điều khiển xe ô tô (anh Hải) mà không có sự chứng kiến của người làm chứng (D.Đ.H.) nên chưa xác định được chính xác điểm va chạm đầu tiên (tại vị trí nạn nhân đứng), chưa làm rõ vị trí ô tô dừng khi xảy ra tai nạn, chưa xác định được vị trí nạn nhân nằm sau khi bị tai nạn(?!). Thứ 3, nhân chứng (D.Đ.H.) thay đổi nội dung làm chứng nhưng chưa được làm rõ(?!).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP