Tin địa phương

Vụ phát hiện sán trong thức ăn: “Không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng”

Ông Nguyễn Tứ, Phó Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, dù có ký sinh trùng (sán) trong suất bún dành cho công nhân nhưng nếu được công ty chế biến kỹ, nấu chín thì vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày 18/6, tổ kiểm tra thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH An Thạnh (Công ty An Thạnh) để làm rõ thông tin và trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc xuất hiện sán trong món bún cá cam dành cho công nhân.

Theo ông Nguyễn Tứ, Phó Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng về nguyên tắc, việc để sán tồn tại trong cá cam chế biến suất ăn là không đúng. Nhưng do vụ việc được phát hiện kịp thời nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân.

Phần cá cam xuất hiện sán trong món bún dành cho công nhân

Vị này cũng cho biết, dù có ký sinh trùng (sán) trong thức ăn, nhưng nếu được công ty chế biến kỹ và nấu chín thì không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tổ kiểm tra cũng yêu cầu phía đơn vị cung ứng là Công ty An Thạnh cung cấp mẫu lưu thức ăn tại thời điểm phát hiện có sán chết nhưng phía công ty cho biết đã hủy mẫu lưu thức ăn vì đã quá 24 tiếng.

Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 13/6, nhân viên Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (Công ty Việt Hoa, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) tá hỏa phát hiện có sán chết trong phần bún cá cam dành cho công nhân.

Ông Châu Quang Anh, Giám đốc Công ty An Thạnh cho biết qua kiểm tra, nhân viên phát hiện 10 tô có sán chết trong cá. Ngay lập tức, Công ty An Thạnh dừng toàn bộ việc cấp 900 suất bún cho công nhân, đồng thời đổi món ăn khác phù hợp.

“Lúc kiểm tra lại toàn bộ các suất bún cá cam chuẩn bị cấp cho công nhân, đơn vị thấy 10 tô bún có sán chết trong lát cá cam. Sau đó, công ty thông báo cho toàn bộ công nhân biết và đổi món ăn khác”, ông Anh chia sẻ.

Lãnh đạo Công ty An Thạnh cũng cho biết sẽ tạm ngưng phục vụ món bún cá cam trong 2 tuần và khẳng định toàn bộ nguyên liệu chế biến suất ăn đang được kiểm soát theo Quy trình ISO 9001:2015.

Qua quá trình kiểm tra, đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết Công ty nói trên đảm bảo các giấy phép hoạt động và giấy tờ về an toàn thực phẩm để phục vụ chế biến và cung cấp suất ăn công nghiệp. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tứ cũng yêu cầu công ty rút kinh nghiệm và làm kỹ hơn khâu chế biến để tránh trường hợp tương tự.

Tác giả: Hải Định

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP