Giáo dục

Vụ nói xấu thầy cô trên Facebook: 3 học sinh bị đuổi học 1 tuần

Trường THPT Nguyễn Trãi ở Thanh Hóa chiều 3-11 đã nhóm họp và đi đến thống nhất hạ mức kỷ luật 8 học sinh nói xấu thầy cô giáo trên Facebook, trong đó 3 học sinh bị đuổi học 1 năm trước đó nay giảm xuống 1 tuần.

Sáng ngày 4-11, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT NguyễnTrãi (đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết hội đồng kỷ luật của nhà trường đã họp để đưa ra mức xứ lý kỷ luật lại 8 em học sinh lớp 10 lên Facebook lập nhóm chat nói xấu thầy cô giáo.

Ngôi trường nơi 8 học sinh bị xử lý kỷ luật vì nói xấu thầy cô trên Facebook

"Nhà trường đã họp chiều ngày 3-11 có sự tham dự của đại diện phụ huynh. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, hội đồng kỷ luật thống nhất hạ mức phạt các em học sinh xuống, tùy mức độ vi phạm của từng người" - ông Bùi Nguyên Tiến nói.

Theo đó, 3 học sinh bị kỷ luật đuổi học 1 năm theo quyết định trước đó được giảm xuống còn 1 tuần, 4 em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo, nữ sinh bị cảnh cáo được giảm xuống mức khiển trách. Các phụ huynh có con em liên đới thống nhất hình thức kỷ luật mới và đồng ý ký vào biên bản cuộc họp. "Các em học sinh đã ý thức được lỗi lầm và hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm, sửa sai" - vị hiệu trưởng cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 1-10, em Đ.M.Tr (là học sinh lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Trãi) có sử dụng điện thoại di động trong giờ học nên bị cô giáo bộ môn thu, giao lại cho cô giáo chủ nhiệm. Sau đó, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. (điện thoại không khóa màn hình) hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là "Động Cô Bích".

Nhóm nói chuyện này có nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Thậm chí, nhiều em còn có rất nhiều lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa. Sự việc đã được cô Bích báo cáo tới lãnh đạo nhà trường và nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi.

Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp và đi đến thống nhất kỷ luật cảnh cáo 1 em và đuổi học 7 em, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần.

Sau khi sự việc xảy ra, có nhiều ý kiến tranh cãi về quyết định kỷ luật của nhà trường, trong đó nhiều người cho rằng nhà trường kỷ luật quá nặng. Đến ngày 1-11, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường hủy tất cả các quyết định để xem xét lại.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP