Pháp luật

Vụ nổ súng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi: Hé lộ nguồn gốc của khẩu súng AK Tuấn "khỉ" sử dụng

Khẩu súng AK mà Tuấn "khỉ" sử dụng để gây án là do một đối tượng mua tại Campuchia với giá 20 triệu đồng

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng bộ Công an tại buổi họp báo thường kỳ. Ảnh: Tiền Phong


Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 3/3, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an, trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh vụ án liên quan đến đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, trú tại Củ Chi, TP.HCM).

Tuấn "khỉ" là đối tượng gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại một sới bạc ở Củ Chi khiến 5 người tử vong, gây xôn xao dư luận thời gian trước.

Thiếu tướng Xô cho biết, ngay sau khi Tuấn "khỉ" gây án, bộ Công an và Công an TP.HCM đã xác định đây là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì Tuấn có súng AK và còn lượng đạn khá lớn. Bên cạnh đó, đối tượng này rất thân thuộc địa bàn, có mối quan hệ rộng và đặc biệt liều lĩnh. Tuấn cũng có kiến thức đối phó với lực lượng công an.

Lực lượng công an cũng dự đoán Tuấn "khỉ" còn có thể có các loại vũ khí khác.

Cũng theo vị Cánh văn phòng bộ Công an, trước khi gây án, Tuấn "khỉ" là cán bộ công an nhưng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không chấp hành ý thức kỷ luật nên đã sa vào cờ bạc dẫn đến vụ việc.

Liên quan đến khẩu súng AK mà Tuấn "khỉ" sử dụng gây án, Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định, đây không phải là vũ khí quân dụng thuộc diện quản lý của đơn vị công an nơi Tuấn “khỉ” từng công tác. Khẩu súng là do Phạm Thanh Tâm, một người quen biết của Tuấn “khỉ” mua về từ Campuchia từ tháng 8/2019 với giá 20 triệu đồng và bán lại cho đối tượng.

Việc tìm được đối tượng Tuấn "khỉ" có công rất lớn từ nguồn tin của nhân dân. Cụ thể, từ tin báo tố giác tội phạm của người dân, lực lượng chức năng đã nắm được những biểu hiện tại nơi Tuấn “khỉ” ẩn nấp và tiến hành vây bắt, tiêu diệt.

Trong quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố 17 bị can với tội danh tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm.

Các đối tượng liên quan có vai trò hỗ trợ giúp sức cho Tuấn “khỉ” trong quá trình lẩn trốn sau khi gây án.

Do vụ án hiện trong quá trình điều tra nên phía bộ Công an không thể cung cấp danh sách liên quan.

Sau vụ việc này, bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sỹ và quản lý đơn vị. Yêu cầu lãnh đạo Công an huyện Củ Chi kiểm điểm về việc quản lý địa bàn để tồn tại một số ổ cờ bạc hoạt động.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: khẩu súng AK , Tuấn khỉ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP