Trong nước

Vụ nổ lò hơi khiến 2 người tử vong: Nhiều sai phạm của công ty

Ngày 11/11, Bộ Công an đã cử đoàn công tác phối hợp Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi tại Cty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên khiến 8 người thương vong. Cơ quan điều tra phát hiện nhiều sai phạm tại Cty này trong quá trình vận hành sản xuất.

Nổ lò hơi, 2 công nhân tử vong, 6 công nhân bị thương
Khám nghiệm hiện trường và các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra phát hiện nhiều sai phạm tại Cty này.

Trước đó, vào chiều ngày 10/11, tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) xảy ra vụ nổ lò hơi gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 2 người chết và 6 người bị thương, nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiến các biện pháp điều tra, đồng thời chỉ đạo UBND phường Quan Triều và xã Phúc Hà phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên tiến hành các thủ tục để đưa 2 nạn nhân bị tử vong về gia đình lo hậu sự.

Các trường hợp tử vong đã được tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ số tiền tổng cộng 10,4 triệu đồng/người. Các trường hợp bị thương Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 3 triệu đồng/người theo chế độ.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên dùng mọi biện pháp tốt nhất để điều trị chăm sóc cho những người bị thương.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, quá trình khám nghiệm đánh giá hiện trường, nắm bắt thông tin tại các hồ sơ do công ty cung cấp, cơ quan công an đã phát hiện những sai phạm của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên như: việc quản lý hồ sơ các thiết bị không được chặt chẽ, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định chưa phù hợp với quy định. Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức an toàn PCCC cho cán bộ, nhân viên vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài…

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả bài viết: Tuấn Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP