Pháp luật

Vũ "nhôm" nộp đủ 203 tỷ đồng như đã hứa

Gia đình Vũ vừa nộp thêm 30,1 tỷ đồng vào Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, theo đó khắc phục xong 203 tỉ đồng mà Vũ bị cáo buộc đã chiếm đoạt của DAB.


Vũ 'nhôm' đã nộp lại hơn 203 tỷ đồng. Ảnh: Zing.vn

Cuối ngày xét xử 4/12, sau khi tòa, VKS và luật sư kết thúc phần xét hỏi đối với tất cả bị cáo và những người liên quan, HĐXX mời Vũ "nhôm" lên hỏi về tài sản bị kê biên.

Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ bị cơ quan điều tra kê biên 447,9 m2 đất tại số 78-80-82-84 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đứng tên Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Thị Thu Hiền.

HĐXX hỏi Vũ đây là tài sản riêng hay chung, Vũ cho biết là tài sản 2 vợ chồng có trong thời kỳ hôn nhân (năm 2002-2004). “Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) kê biên tài sản này không đúng”, Vũ đột nhiên nói.

Chủ tọa cho biết việc kê biên đúng sai thế nào sẽ được xem xét theo quy định của pháp luật. “Tại sao bị cáo cho rằng kê biên không đúng?”, chủ tọa hỏi Vũ.

Vũ trả lời: "Bị cáo không phạm tội này mà tại sao lại kê biên tài sản của bị cáo". Lúc này, HĐXX nhắc lại cho Vũ biết là chưa ai kết luận Vũ có tội hay không, tòa chưa nghị án. Việc kê biên tài sản đúng hay sai sẽ được trả lời bằng bản án của tòa.

Theo luật sư Trạch, HĐXX đã đồng ý cho gia đình Vũ nộp thêm hơn 30 tỷ trong chiều nay (4/12). Trước đó, họ đã nộp 173 tỷ đồng trong tổng số 203 tỷ Vũ bị cáo buộc chiếm đoạt của DAB.

Điều này nhằm thực hiện lời hứa của Vũ trong phiên xử hôm 30/11, rằng sẽ trả lại toàn bộ hơn 200 tỷ đồng cùng 13,4 triệu USD "vay cá nhân" ông Bình. "Anh Bình đang gặp nạn bị cáo đâu thể ngoảnh mặt làm ngơ", Vũ nói.

Về phần mình, ông Bình cũng đang nỗ lực động viên người thân khắc phục hậu quả. Đối với hơn 70 bằng khen, giấy khen được trao tặng, cựu Tổng giám đốc DAB nói rằng "không xứng đáng nhận được".

Trả lời luật sư Trạch trước đó, Nguyễn Đức Vinh (nguyên Trưởng phòng ngân quỹ Hội sở DAB) khai được ông Bình chỉ đạo lập phiếu thu khống 200 tỷ đồng của Công ty Bắc Nam 79. "Sếp Bình kêu bị cáo đưa mẫu bảng kê và bảng kê kiêm phiếu thu cho Vũ ghi nội dung rồi ký tên vào", Vinh nói.

Tác giả: NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Cục Thi hành án , Vũ "nhôm"

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP