Giáo dục

Vụ học sinh ra ban công tầng 2 nhặt rác: Phòng GD&ĐT làm việc với ban giám hiệu trường

Phó trưởng phòng GD&ĐT Lạng Giang cho biết ngay sau khi nắm bắt thông tin, đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với trường nơi xảy ra sự việc giáo viên yêu cầu học sinh ra ban công tầng 2 nhặt rác.

Bức ảnh học sinh dọn vệ sinh ở ban công tầng 2 khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến


Sáng 11/9, một người dùng mạng xã hội đăng ảnh nhóm học sinh trường Tiểu học Nghĩa Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang) nhặt rác trên ban công tầng 2, không có bờ rào che chắn.

Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên đã đặt học sinh vào hoàn cảnh nguy hiểm, vì tai nạn có thể xảy ra.

Trả lời Tri Thức Trực Tuyến, ông Đặng Thiều Quang, Phó trưởng phòng GD&ĐT Lạng Giang xác nhận sự việc và cho biết sau khi nắm thông tin, phòng đã gọi điện cho lãnh đạo nhà trường để trao đổi.

Hiệu trưởng báo cáo nhanh sự việc xảy ra hôm 4/9. Học sinh lớp 4C lao động trước cửa lớp học dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm. Lúc này, cô tổng phụ trách Đội đi qua, thấy lá ở ban công tầng 2 nên yêu cầu học sinh nhặt.

Sau đó, hai cô thấy sự việc nguy hiểm nên nhắc học sinh vào trong. Phụ huynh chứng kiến sự việc, chụp lại ảnh đăng lên mạng.

Chiều cùng ngày, tổ công tác của phòng GD&ĐT Lạng Giang xuống trường Tiểu học Nghĩa Hưng nắm bắt thông tin, làm việc với ban giám hiệu, chính quyền xã và giáo viên liên quan.

Bên cạnh đó, vị Phó trưởng phòng GD&ĐT Lạng Giang cũng cho biết, khoảng màu đen trong ảnh không phải rêu trơn mà là sơn đen chống thấm. Phòng đã trao đổi với người đăng ảnh để làm rõ. Người này đã chỉnh sửa thông tin chính xác.

Liên quan đến sự việc, Giáo dục và Thời Đại đưa tin, Trưởng Phòng GD&ĐT Lạng Giang yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Hưng khẩn trương kiểm điểm, làm rõ đồng thời nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan khi cho học sinh dọn vệ sinh trong tình trạng mất an toàn; báo cáo về phòng GD&ĐT.

Yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phải đặt yếu tố an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lên hàng đầu.

Nghiêm cấm Hiệu trưởng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia lao động tại các vị trí, thời điểm có nguy cơ gây mắt an toàn.

Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện, triển khai ngay các nội dung nêu trên. Người đứng đầu cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn tại đơn vị.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Phòng GD&ĐT , nhặt rác , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP