Pháp luật

Vụ giết vợ, chôn xác phi tang gần miếu Thổ thần ở Đà Lạt: Mang chăn mền dính máu ra nghĩa trang đốt

Tin tức mới nhất vụ giết vợ, chôn xác phi tang gần miếu Thổ thần ở Đà Lạt, nghi phạm khai sau khi gây án đã đem chăn mền dính máu ra nghĩa trang đốt.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ án chồng sát hại, phi tang xác vợ xảy ra tại xóm Trại Thiếc, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt.

Nghi phạm Đoàn Thanh Trí (29 tuổi, ngụ địa phương) vừa bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi, vợ Trí).

Trước đó, vào chiều ngày 6/4, trong khi cuốc đất trồng cây trước ngôi miếu của xóm Trại Thiếc, người dân địa phương thấy con chó cào đất sủa liên hồi. Tiến lại gần chỗ chó sủa, người này kinh hoàng phát hiện một phần thi thể người phụ nữ trồi lên mặt đất nên đã tri hô và cấp báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị Trần Thị Kim T.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 7/4, Trí ra cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi sát hại vợ. Bước đầu Trí khai, trong quá trình sinh sống, Trí và vợ thường xuyên mâu thuẫn, khó có thể hàn gắn. Đến chiều ngày 11/12/2021, chị T. đi chơi về thì xảy ra cãi vã với Trí. Nghi ngờ vợ có nhân tình nên Trí đã tra hỏi và tiếp tục mâu thuẫn.

Đến rạng sáng ngày 12/12/2021, Trí lấy 1 con dao Thái Lan đâm chị T. một nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi giết vợ, Trí đã cõng thi thể vợ từ nhà xuống hẻm chính, sau đó vòng lên dốc đứng đến vườn cà phê trước miếu Thổ thần để chôn xác phi tang. Sau đó Trí về nhà tắm rửa, bỏ quần áo Trí mặc trên người và con dao đã đâm chị T. vào thùng rác ở khu vực chợ Xuân Trường, đem chăn mền dính máu lên nghĩa trang Cầu Đất để đốt rồi về sinh hoạt bình thường. Dịp Tết Nguyên đán và các ngày giỗ chạp, đối tượng đều chở 2 con nhỏ qua nhà ngoại.

Đặc biệt, để qua mặt người thân, Trí đã dùng điện thoại của chị T. nhắn tin cho gia đình bên vợ với nội dung tin nhắn thể hiện chị T. đang đi làm ăn ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, Trí còn dùng tài khoản facebook của chị T. để đăng tải những thông tin cho thấy, chị T. vẫn đang còn sống và đang đi làm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Chồng giết vợ rồi chôn xác phi tang có thể đối diện án phạt nào?

Nhận định về vụ án, Luật sư Vũ Quang Bá - Công ty Luật TNHH AB & Partners, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, hành vi của Trí dùng dao đâm chết vợ mình rồi sau đó chôn xác vợ nhằm xóa dấu vết, có dấu hiệu tội Giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Ngoài ra, việc Trí có hành vi phi tang xác, xóa dấu vết hiện trường như lau dọn các vệt máu, rồi vùi thi thể vợ dưới hố gần sườn đồi, cạnh vườn hồng và vườn cà phê được xem là hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh hoặc che giấu tội phạm. Theo quy định tại điểm p, khoản 1, Điều 52, Bộ luật Hình sự 2015 thì hành vi nêu trên được xem là một trong những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự cho người phạm tội.

Sau khi sự việc được phát hiện, Trí đã đến cơ quan điều tra để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình đây được xem là một trong những tình tiết được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Trí.

Hiện nay, theo quy định Bộ luật hình sự 2015 với hành vi nêu trên, Trí có thể phải chịu khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội danh Giết người được quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật hình sự.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: chôn xác , Đà Lạt , giết vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP