Giáo dục

Vụ cô giáo tự tử vì áp lực: Phòng Giáo dục chính thức báo cáo vụ việc

Ngày 16/4 Phòng Giáo dục TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã có báo cáo về vụ việc cô giáo tự tử vì áp lực.

Tại báo cáo này, không đưa ra kết luận hay nhận định gì về vụ việc mà chỉ nêu ý kiến của gia đình, nạn nhân (cô Thảo) và báo cáo của bà Nguyễn Thụy Trà Khâm, hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Nắng Vàng (phường 9, TP. Tuy Hòa).

Trường mầm non tư thục Nắng Vàng nơi cô Thảo từng giảng dạy

Cụ thể, về phía gia đình cô Thảo cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến việc cô Thảo tự tử là do áp lực công việc và do hoảng sợ vì lời đe dọa của cô Khâm, hiệu trưởng nhà trường.

“Nếu không đi dạy, cô Khâm sẽ báo với Trường Đại học Phú Yên và toàn bộ các trường mầm non trên TP. Tuy Hòa không nhận cô Thảo vào làm việc vì cô Thảo làm việc vô trách nhiệm” - người nhà của cô Thảo nói.

Khi Phòng GD&ĐT TP. Tuy Hòa đến thăm cô Thảo tại bệnh viện, nói với cán bộ Phòng về nguyên nhân mình tự tử, cô Thảo cho biết mình muốn nghỉ dạy nhưng cô hiệu trưởng không cho nên uống nước tẩy để tự tử.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT TP. Tuy Hòa đã yêu cầu bà Khâm, hiệu trưởng nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc.

Theo báo cáo của bà Khâm, cô Thảo được tuyển vào làm việc từ ngày 15/9/2018, đến ngày 9/4/2019 thì cô Thảo nghỉ việc nhưng không báo cáo với lãnh đạo trường. Sau khi cô Thảo nghỉ việc, bà Khâm đã nhiều lần liên lạc nhưng cô Thảo không nghe máy.

Khi bà Khâm đã liên lạc được với cô Thảo, cô Thảo có báo cáo mình bệnh và bà Khâm đã động viên cô Thảo yên tâm chữa bệnh đến khi khỏe hãy đi làm lại. “Em cứ yên tâm chữa bệnh, khỏe thì đi làm lại, đừng nóng vội” - bà Khâm viết trong báo cáo.

Tuy nhiên cô Thảo vẫn quyết định nghỉ dạy, do đó ngày 11/4 bà Khâm đã trực tiếp gọi cho Thảo và nói: “Em có nghỉ thì ra gặp trực tiếp nói lý do em nghỉ. Nếu em không ra thì chị sẽ gọi nói với chị của em hoặc gọi xuống trường Đại học Phú Yên để hỏi về sinh viên ra trường làm việc thiếu trách nhiệm…”.

Đến chiều cùng ngày thì bà Khâm hay tin cô Thảo đã uống nước tẩy để tự tử.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP